วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี BA ปรับเป้าหมายปี 2024F ขึ้น

เราคาดตลาดมีแนวโน้มปรับเพิ่มกำไรและราคาเป้าหมายขึ้นเป็น Sentiment บวกต่อราคาหุ้น เราคงคำแนะนำ Buy (TP 25.75 บาท)

สรุปประเด็นสำคัญประชุมนักวิเคราะห์ (20 ส.ค.) 

- BA ปรับเป้าหมายปี 2024F ขึ้น: ผู้บริหาร BA ปรับเพิ่มเป้าหมายสถิติการบินปี 2024F ขึ้นจากเดิมหลังงวด 1H24 ทำได้ดีกว่าคาด ได้แก่ (1) ราคาตั๋วโดยสารเฉลี่ย (Average Ticket Fare) ปรับเพิ่มเป้าหมายใหม่เป็นไม่น้อยกว่า 4,000 บาท (จากเดิม 3,900 บาท) จาก 1H24 ราคาตั๋วโดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 4,200 บาท และ (2) อัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load factor) ปรับเพิ่มเป้าหมายเป็น +/- 83% (จากเดิม 78-79%) จาก 1H24 อัตราบรรทุกผู้โดยสารอยู่ที่ 83%

- คาดราคาตั๋วยังทรงตัวสูงได้: ผู้บริหาร BA เชื่อว่าราคาตั๋วโดยสารจะยังทรงตัวสูง (ปรับฐานจากช่วง Pre COVID) แม้สายการบินต่างๆ จะเริ่มทยอยเพิ่มกำลังการให้บริการ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อจำกัด ได้แก่ (1) ผู้ผลิตเครื่องบินไม่สามารถผลิตเครื่องบินได้ทันความต้องการ และ (2) แรงกดดันจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆ เช่น ค่าซ่อมแซม และค่าบริการภาคพื้น เป็นต้น ที่มีราคาสูงขึ้นกว่าช่วง Pre COVID ทำให้ผู้ประกอบการทุกรายมีต้นทุนสูงขึ้น

ความเห็นและคำแนะนำ

- เรามอง Slightly Positive: ต่อการปรับเป้าหมายสถิติการบินปี 24F ขึ้นของ BA จะทำให้ตลาดมีการปรับเพิ่มประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายขึ้นจากเดิม (BB consensus คาดกำไรสุทธิปี 24F ที่ 2.9 พันลบ. และ TP 23 บาท) อย่างไรก็ตาม เป้าหมายใหม่ของ BA นั้นใกล้เคียงกับประมาณการเดิมที่เราคาดอยู่แล้ว (เราคาดราคาตั๋วเฉลี่ย 4,018 บาท อัตราบรรทุกผู้โดยสารที่ 85%) ดังนั้น เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 24F ที่ 3,765 ลบ. (+21% y-y) และราคาเป้าหมาย TP25F ที่ 25.75 บาท

 

 

- คงคำแนะนำ Buy (TP25F) 25.75 บาท: เรายังคงน้ำหนัก Bullish กลุ่มการบินจาก (1) ปริมาณผู้โดยสารฟื้นแกร่ง (2) ราคาตั๋วเฉลี่ยปรับฐานขึ้นหลัง COVID-19 และ (3) ผู้ประกอบการใช้สินทรัพย์ได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
และเรายังเลือก BA เป็นหุ้น Top pick ของกลุ่มฯ จากแนวโน้มกำไรแข็งแกร่ง, สภาพคล่องสูง (มีเงินสดกว่า 1.1 หมื่นลบ.), แนวโน้มผลประกอบการ 3Q24F เด่นกว่ากลุ่มจากเป็นช่วง High season เกาะสมุย, มีโอกาสจากโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา, มีความเสี่ยงการแข่งขันน้อยกว่ากลุ่มฯ และซื้อขายที่ PE ปี 25F ที่เพียง 17 เท่า ต่ำกว่า -0.5SD ของค่าเฉลี่ยในอดีต และต่ำกว่า AAV ที่ 18 เท่า

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...