เลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก พรรคประชาชนได้เบอร์ 1 โฟล์ค ปะทะ บู้ จาก พท.

พรรคประชาชน ส่ง "โฟล์ค ณฐชนน" ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 วันแรก และเป็นคนแรก ได้หมายเลข 1 ทีมงานพร้อมเดินหน้าลุยหาเสียงทันที ขณะที่พรรคเพื่อไทย เตรียมส่ง บู้ จเด็ศ จันทรา ลงสมัครในวันสุดท้าย

เวลา 08.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 วันแรก ในช่วงเวลา 08.00 น. นายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน พร้อมด้วย หมออ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตรองประธานสภาฯ และอดีต สส.พิษณุโลก เขต 1 นำ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค เดินทางมายื่นเอกสารลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในนามพรรคประชาชนเป็นคนแรก และเมื่อถึงเวลา 08.30 น. ไม่มีผู้มาลงชื่อเพิ่มเติม ทำให้ โฟล์ค ได้เบอร์ 1 ของการสมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ในครั้งนี้ ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจ


นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค ให้สัมภาษณ์ว่า ความรู้สึกวันนี้กับเมื่อวานไม่ต่างกันเท่าไร เพราะว่าเราตั้งใจอยู่แล้วว่าการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ รวมไปถึงการสืบทอดนโยบาย สืบทอดภารกิจการทำงานต่างๆ จากก้าวไกล และจาก สส.อ๋อง ที่ทำมา ทุกอย่างทำเพื่อประชาชน เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องของตัวเองที่จะต้องตื่นเต้นเท่าไร ผู้สื่อข่าวถามว่า จากที่มีกระแสว่าเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครลงแข่ง รู้สึกอย่างไร โฟล์ค ตอบว่า ก็ดีแล้ว ได้แข่งกันตามกติกา ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ครั้งนี้จะชัดเจนมากว่า นอกจากเป็นการแข่งขันระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาชนแล้ว เป็นการแข่งกันระหว่างรัฐบาลและฝ่ายค้านด้วย ต้องมาดูว่าการทำงานที่ผ่านมาของเรา และการทำงานที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทย ประชาชนจะให้โอกาสใครในสนามนี้มากกว่ากัน 

...


"อยากฝากถึงประชาชนว่า โฟล์คตั้งใจจะทำให้เต็มที่ จะไม่ทำให้ชาวพิษณุโลกผิดหวัง ยังมีงานอีกหลายงานที่เรายังทำค้างไว้ ซึ่งเป็นเรื่องของการเป็นปากเป็นเสียงให้กับพ่อแม่พี่น้องในทุกตำบล ในเขต 1 อาทิ เรื่องผังเมือง เรื่องเขื่อนท้ายเมือง เรื่องขยะ เรื่องกระจายอำนาจ และอีกหลายเรื่อง ก็ตั้งใจจะทำต่อให้เสร็จ แล้วก็เมื่อไรก็ตามที่ผลประโยชน์เป็นของประชาชนแล้ว เราก็จะถือว่าภารกิจของเราสำเร็จ และก็ไปว่ากันต่อในปี 2570 การเป็นฝ่ายค้านใน 3 ปีนี้ กับระยะเวลาที่เหลือเพื่อเตรียมตัวไปเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา ส่วนเรื่องกำลังใจเต็มเปี่ยม เพราะเรามีแผนที่ดี เรามีทีมงานที่ดี และอุทิศตนให้มาก เรามีกุนซือที่ดี เพราะ สส.อ๋อง ก็วางแผนไว้อย่างดี ได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากพรรคอย่างดี กำลังใจดี ทำได้เต็มที่แน่นอน เช้าวันนี้ก่อนออกจากบ้านก็ทำตัวทุกอย่างปกติ ไหว้อาม่า กอดพ่อ กอดแม่ และก็เล่นกับแมว ก่อนออกมาไม่ได้กดดันอะไร"


ด้าน นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง อดีตรองประธานสภา และอดีต สส.พิษณุโลก เขต 1 กล่าวว่า สำหรับตัวเองแล้ว วันนี้ถอยมาเป็นผู้สนับสนุนอย่างสมบูรณ์แบบ โฟล์คเองก็มีภาวะผู้นำที่จะนำทีมเอง ส่วนตัวเองก็แล้วแต่โฟล์คเลย ยินดีให้คำแนะนำในทุกด้าน แล้วแต่ว่าน้องอยากให้ช่วยแนะนำเรื่องไหน เพราะไม่คิดว่าผู้สมัครที่จะมาทำงานต่อจากตนนั้น เป็นทายาทการเมืองที่เตรียมไว้ให้อะไรอย่างนี้ บอกเลยว่าไม่มี พรรคประชาชนของเราไม่มีวัฒนธรรมแบบนั้น เพราะฉะนั้นโฟล์คเองจะเดินหาเสียงด้วยตัวเอง ปราศรัยด้วยตัวเอง แล้วก็ทำงานด้วยตัวเอง ซึ่งโฟล์คก็ทำมาตลอด ก็เลยเบาใจ จากนี้ก็จะอยู่ในพรรคด้วย แล้วแต่ทางพรรคว่าอยากให้ตนสนับสนุน หรือใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา แนะนำ สส.รุ่นต่อไปอย่างไรบ้าง

นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผอ.กกต.จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การเลือกตั้งสำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่างในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านไว้แล้ว และจะมีการประกาศรายชื่อของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะมีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้ทำการตรวจสอบรายชื่อของทุกท่านในหลายๆ ช่องทาง ซึ่งจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีอยู่ประมาณ 1 แสน 3 หมื่นกว่าคน จาก 5 หมื่นครัวเรือน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในเขต 1 ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมกันให้มากที่สุด อย่าให้แพ้คราวที่แล้ว ซึ่งมีผู้ออกมาใช้สิทธิถึง 75 เปอร์เซ็นต์ และครั้งนี้ก็อยากจะให้คงสถานะเดิมเอาไว้ให้ได้ จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 208 หน่วย เพิ่มจากปีที่แล้วมาอีก 1 หน่วย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 พิษณุโลก ส่วนใหญ่จะเป็นเขตในเมือง เป็นชุมชนหนาแน่นเป็นหลัก อาทิ เทศบาลนครฯ ต.วังน้ำคู้ ต.วัดจันทร์ ต.วัดพริก ต.ท่าทอง ต.บ้านคลอง ต.บึงพระ เป็นต้น


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมมาว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ได้มีการเตรียมส่ง "บู้" นายจเด็ศ จันทรา อดีตผู้สมัคร สส.เพื่อไทย เขต 3 พิษณุโลกที่ผ่านมา และมีดีกรีเป็นนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่มาลงสมัคร คาดว่าจะมาสมัครในวันสุดท้ายคือวันที่ 25 ส.ค.นี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...