หุ้นเสี่ยหนู ร่วงแพ็กคู่ STEC-STPI ดิ่งกว่า 9% ผลงานต่ำคาด-ลุ้นแคนดิเดตนายกฯ

ความเคลื่อนไหว"ตลาดหุ้นไทย"ภาคเช้า ณ วันที่ 15 ส.ค.2567 เวลา 10.00 น. หุ้น STEC หรือ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) ปรับตัวร่วงลงมา 9.44% ราคาลดลง 0.85 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 8.15 บาท ขณะที่ หุ้น STPI หรือ บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) ปรับตัวลงมา 6.36% ราคาลดลง 0.22 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 3.24 บาท

นักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า หุ้น STEC ปรับตัวลงมาในวันนี้ มาจากงบไตรมาส 2/67 ที่ประกาศออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ค่อนข้างเยอะ เนื่องจากค่าใช้จ่ายพิเศษเพิ่มเข้ามานอกเหนือจากที่ตลาดคาดการณ์ไว้ เป็นค่าใช้จ่ายซ่อมโครงการอุโมงบึงหนองบอน รวมถึงการปรับปรุงผิวถนน ขณะที่หุ้น STPI ก็ปรับร่วงลงมาด้วย

สำหรับ หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ช่วงนี้อาจจะชะลอการลงทุนไปก่อน เนื่องจากประเด็นทางการเมืองก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงด้วยเช่นกัน ซึ่งโครงการรัฐฯ งบประมาณปีนี้และปีหน้าอาจจะล่าช้าออกไปอีก

"หุ้นกลุ่มนี้มีการเชื่อมโยงทางการเมือง จึงต้องมีการติดตามการเมืองประกอบ โดยในเชิงกลยุทธมองว่า หากอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย มีโอกาสขึ้นมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็อาจจะทำให้หุ้นกลุ่มนี้ Outperform ขึ้นมาได้"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...