รัฐบาล ชี้ 7 เดือนแรกของปี 67 โรงงานเปิดใหม่มากกว่าปิด ตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้น

โฆษกรัฐบาลยืนยันด้วยตัวเลข 7 เดือนแรกของปี 2567 โรงงานเปิดมากกว่าเลิกกิจการ มีเงินลงทุนเพิ่มขึ้น 167,691 ล้านบาท การจ้างงานเพิ่มขึ้น 25,663 คน

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันตัวเลขจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ปี 2567 รวมทั้งสิ้น 7 เดือน ตั้งแต่ 1 มกราคม - 31 กรกฎาคม 2567 ทั้งจำนวนโรงงาน ตัวเลขเงินลงทุน และตัวเลขการจ้างงาน มีตัวเลขเป็นบวกทั้งสิ้น 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยต่อไปว่า ตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 31 กรกฎาคม 2567 พบว่า มีโรงงานเลิกประกอบกิจการ จำนวน 667 โรงงาน และมีโรงงานเปิดใหม่ แจ้งประกอบกิจการแล้ว จำนวน 1,260 โรงงาน เมื่อหักลบโรงงานที่ปิดตัวลง ใน 7 เดือนแรกของปีนี้ จากยอดโรงงานใหม่ พบว่ามีเงินลงทุนเพิ่มขึ้นถึง 167,691 ล้านบาท และในปีนี้การจ้างงานเพิ่มขึ้น 25,663 คน

“รัฐบาลขอยืนยันด้วยตัวเลขว่า จำนวนการเปิดโรงงานใหม่ (รับใบอนุญาตและแจ้งประกอบแล้ว) มีจำนวนมากกว่าโรงงานเลิกประกอบกิจการ โดยจุดน่าสนใจที่อยากจะชี้ให้เห็นคือ จำนวนเงินลงทุนใน 7 เดือนแรกของปีนี้ พบว่ามียอดการลงทุนมากกว่า 180,000 ล้านบาท มากกว่าเงินลงทุนทั้งปีของบางปีในอดีต รัฐบาลจึงมั่นใจว่า ด้วยการผลักดัน สนับสนุนด้านเศรษฐกิจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตัวเลขทางเศรษฐกิจของประเทศไทยจะเติบโตอย่างเหมาะสม ท่ามกลางความท้าทายที่ทั่วโลกเผชิญ”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...