เปิด 4 เทรนด์ฮิตจาก K-Beauty ที่ฮอตในหมู่คนไทย

เทรนด์ความงามจากเกาหลี หรือ K-Beauty ยังคงได้รับความนิยมในหมู่คนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง สกินแคร์ น้ำหอม สำหรับเทรนด์ความงามล่าสุดที่คนไทยให้ความสนใจมีอะไรบ้าง

COSMAX โรงงานผลิตเครื่องสำอางชั้นนำของเกาหลีใต้ เผยถึงเทรนด์ความงามฉบับ K-Beauty ที่ได้รับความนิยมในหมู่คนไทย ในงาน “COSMAX INNOVATION DAY 2024” เพื่อเป็นข้อมูลให้เหล่านักลงทุนและนักธุรกิจที่สนใจเกี่ยวกับเครื่องสำอางจับตามองไว้ดังต่อไปนี้

1. โทนเนอร์ แพด

โทนเนอร์ แพด เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำโทนเนอร์ มาบรรจุพร้อมวัสดุสำหรับเช็ดเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั้งในเกาหลีและทั่วโลก

ภาพจาก iStock

เพราะไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มความสะอาดของผิวหน้า แต่ยังสามารถใช้เป็นการบำรุงเฉพาะจุดแบบเร่งด่วน จนทำให้การเติบโตต่อปีของโทนเนอร์ แพดในไตมาส 2 ของปี 2023 มีการเติบโตสูงถึง 38.4% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่สูงที่สุดในหมวดหมู่สินค้าประเภท Facial Pack

...

2. น้ำหอม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้ เทรนด์น้ำหอมเป็นเทรนด์ที่มาแรงสุดๆ ทำให้ดีไซเนอร์ทั่วโลกนั้นต่างพากันผลิตน้ำหอมในกลิ่นที่ Unique เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกมากขึ้น รวมถึงเทรนด์ความงามของเกาหลี ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

จากเดิมที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่มักจะชอบกลิ่นน้ำหอมที่มีความหวานใสละมุนละไมกลายเป็นสนใจกลิ่นหอมที่มีความหลากหลาย และซับซ้อนมากขึ้น โดยเฉพาะ "กลิ่นหอม" ที่เข้มข้นและมีมิติมากขึ้น เช่น กลิ่นหนังกลับ สไปซี่ โอเรียนทัล และบัลซามิก ซึ่งให้ความรู้สึกคลาสสิกและอบอุ่น

ภาพจาก iStock

โดย COSMAX ได้มีการนำเสนอน้ำหอมคอลเลกชันใหม่ที่จะพาย้อนเวลาไปกับ 3 กลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ Castilian Suede, Belharra Wood และ Venetian Velvet ซึ่งเป็นแนวกลิ่น Unisex ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ด้วยแนวคิดการผสมผสาน กลิ่นหอมแบบดั้งเดิม ความคุ้นเคยของคนรุ่นเก่า และความแปลกใหม่คลาสสิกของคนรุ่นใหม่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว

นอกจากนี้ยังรังสรรค์น้ำหอมกลิ่น Blooming Love และ Whispers Of Dawn ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรสนิยม ของผู้บริโภคในภูมิภาคอาเซียน และเหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้น ด้วยแนวกลิ่น Citrus, Floral, Aquatic, Woody และ Fruity อันสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ออกแบบมาตอบโจทย์ความเป็นเฟมินีน พร้อมให้ความรู้สึกหวานโรแมนติก เสริมความมั่นใจและสดใสในทุกวัน

3. ผลิตภัณฑ์กันแดด

ผลิตภัณฑ์กันแดด เป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกวัน โดยเห็นได้จากสัดส่วนตลาดกันแดด ในประเทศไทยที่มีสัดส่วนกว่า 20% และยังมีแนวโน้มเติบโตกว่า 9.8%

ภาพจาก iStock

จากการสำรวจของ COSMAX Insight พบว่าสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือกันแดดที่ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ ปกป้องผิวได้อย่างยาวนานและมีเนื้อสัมผัสที่เหมาะสมกับสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นทุกวัน ทำใหัปัจจุบันในตลาดมีเนื้อกันแดดที่หลากหลายขึ้นมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นกันแดด เนื้อน้ำนม เนื้อโลชั่น และ เนื้อครีม

...

ซึ่งในครั้งนี้ COSMAX ได้เลือกที่จะนำเสนอกันแดดเนื้อเจลใส กันแดดเนื้อสัมผัสรูปแบบใหม่ล่าสุด ที่ผสานเอาเทคโนโลยีซึ่งส่งตรงมาจากเกาหลี เพื่อช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นความแห้งไวสบายผิว การปกป้องผิวอย่างยาวนาน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแบบไม่มัน และยังช่วยเติมเต็มผิวให้เครื่องสำอางติดทนยิ่งขึ้นอีกด้วย

4. คุชชั่น

รองพื้นคุชชั่น เป็นเครื่องสำอางที่มีต้นกำเนิดจากเกาหลีใต้ ที่ประสบความสำเร็จเป็นวงกว้าง ไม่เพียงแค่ในเกาหลี แต่คุชชั่นได้กลายมาเป็นไอเทมจำเป็น ที่เข้าไปอยู่ในกระเป๋าเครื่องสำอางของผู้หญิงทั่วโลก ไปจนถึงเคาน์เตอร์แบรนด์ต่างๆ ก็หันมาปล่อยผลิตภัณฑ์คุชชั่น และผลักดันให้เป็นไอเทม เพิ่มโอกาสทำการตลาดมากมาย

ภาพจาก iStock

ปัจจุบันเกาหลีนำนวัตกรรม เมช คุชชั่น หรือ คุชชั่นผ้าตาข่ายสุดบางเบา ที่มอบความรู้สึกเบาสบายผิวเมื่อใช้งาน แต่เพิ่มพลังการปกปิดได้มากกว่า ที่ตรงกับความต้องการของสาวไทย รวมถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแนวโน้มกระแส เมช คุชชั่น ดูสดใส เพราะจากอัตราการเติบโตทางการตลาดในประเทศเกาหลี เมช คุชชั่น ถือเป็นไอเทมน้องใหม่ ที่มีอัตราเติบโตสูงแซงคุชชั่นแบบฟองน้ำ ถึง 43% ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2023 ที่ผ่านมา

...

ภาพจาก iStock

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างเทรนด์ความงามจาก K-Beauty ที่น่าสนใจบางส่วนในงาน “COSMAX INNOVATION DAY 2024” ที่ทำให้หลายคนอยากลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้ที่อยู่ในวงการธุรกิจเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเองของผู้หญิง จึงไม่ควรพลาดงานนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘เกาหลีเหนือ’ เตรียมปิดกั้นพรมแดน ตัดขาด ‘เกาหลีใต้’ ถาวร

แถลงการจากรัฐบาลเปียงยางระบุว่า เกาหลีเหนือเตรียมปิดถนนและทางรถไฟที่อาจเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกในกา...

เป็นบวกต่อพรรคเดโมแครต! ‘อัตราว่างงาน’ ในรัฐสวิงสเตตส่วนใหญ่ลดต่ำกว่าช่วงก่อนโควิด

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐที่สำนักข่าว Bloomberg วิเคราะห์พบว่า “อัตราการว่างงาน” ในหลายรัฐสว...

'พ.อ.สรรพชัยย์' ยันแม้ไร้คลื่นปี 68 รายได้มือถือหายแค่ 3,000 ล้านบาท

พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิ...

ซินแคลร์ เปิดตัว AZURITES OpenXDR นวัตกรรมป้องกันภัยไซเบอร์ระดับโลก

ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนาก้าวหน้ามากขึ้นเท่าไร ภัยคุกคามทางไซเบอร์ก็ทวีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้นมากขึ้นเท่าน...