เสียใจก้าวไกลถูกยุบ แฟนคลับขอนแก่นร่ำไห้ บอกยุบได้ยุบไป จะเลือกใหม่

สมาชิกและผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ขอนแก่น ถึงกับร่ำไห้เสียน้ำตา หลังได้ฟังคำวินิจฉัยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยุบพรรคก้าวไกล บอกยังไงก็รักยังไงก็เลือก แม้เปลี่ยนชื่อพรรค เปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค ก้าวไกลก็ยังอยู่ในใจ จะเดินหน้าทำการเมืองต่อไป ขอเพียงมีอุดมการณ์เดียวกัน   


เวลา 16.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 2567 ที่สำนักงานสาขาพรรคก้าวไกล ประจำจังหวัดขอนแก่น ริมถนนเลี่ยงเมืองบ้านศิลา ในเขตเทศบาลเมืองศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีประชาชนและสมาชิกพรรคเดินทางมาร่วมรับฟังคำวินิจฉัย ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล มติ 9 ต่อ 0 บางคนถึงกับนั่งร้องไห้ และบางรายเดินลุกออกจากที่นั่งเพื่อกลับบ้าน ตั้งแต่ศาลยังอ่านคำวินิจฉัยไม่จบ ก่อนที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจพรรคก้าวไกล พร้อมทั้งได้ร่วมกันร้องเพลงของพรรคก้าวไกล เพื่อให้กำลังใจทุกคนในพรรคได้สู้ต่อไป

นางคนาง รักโนนสูง อายุ 61 ปี ชาว อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ได้ลุกออกจากที่นั่งตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญยังอ่านคำวินิจฉัยไม่เสร็จ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่เดินทางมาเพราะมั่นใจว่าจะไม่ยุบพรรค แต่พอแค่เริ่มก็คิดว่ายังไงก็ต้องถูกยุบ พูดไปก็เหมือนพูดข้างเดียว ส่วนตัวคิดว่ายุบได้ก็ยุบไป เราก็เติบโตใหม่ สมาชิกทุกคนพร้อมเดินไปด้วยกัน คะแนนเสียงตรงนี้จะไปที่พรรคก้าวไกลที่จะสร้างขึ้นใหม่ ไม่มีทางที่จะไปเทคะแนนให้พรรคอื่นอย่างแน่นอน และสมาชิกก็จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย "คะแนนความนิยมจะมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทุกคนนิยมชมชอบตั้งแต่คุณธนาธร คุณปิยบุตร ความรู้สึกตอนนี้มองเรื่องการยุบพรรคว่าเป็นการถอยหลังลงคลองไปอีก 20 ปี การเมืองก็เป็นกลุ่มเดิม ฝากถึง สส. ที่ขายตัว อนาคตประชาชนคงไม่เลือกแล้ว”


ขณะที่ นางประดิษฐ์ นครศรี อายุ 56 ปี ชาวบ้าน ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น สมาชิกพรรคก้าวไกลอีกคน นั่งร้องไห้ตลอดเวลาขณะรับฟังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจ แต่ก็เคารพคำตัดสินของศาล ถึงยังไงก้าวไกลก็ยังคงอยู่ในหัวใจ จะให้กำลังใจทุกคนต่อไป ขอให้มั่นคงในอุดมการณ์ ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรก็จะยังคงเลือกเหมือนเดิม เพราะก้าวไกลอยู่ในหัวใจ

...


ด้าน นายวิทยา พุทธทรวง หัวหน้าสาขาพรรคก้าวไกลประจำจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติสั่งยุบพรรค คดีล้มล้างการปกครองและตัดสิทธิททางการเมืองกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ทางคณะทำงานจังหวัดขอนแก่นจะเดินหน้าต่อไป และยืนยันว่ายังต้องการความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ต้องการเปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ความคิดของประชาชน จนนำไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง

"ก้าวไกลจังหวัดขอนแก่น ยังจะเดินหน้าทำการเมืองต่อไป ไม่ว่าใครจะมาเป็นกรรมการบริหาร หรือเปลี่ยนไปเป็นชื่ออะไร ขอเพียงมีอุดมการณ์เดียวกัน เขาสามารถยุบพรรคได้ แต่ไม่สามารถยุบอุดมการณ์เราได้" 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...