“ธนาธร” ชี้ ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ปักหมุดหมายใหม่ 2570 ต้องชนะเลือกตั้งถล่มทลาย

ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกล “ธนาธร” ชี้ ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ยักไหล่แล้วไปต่อ ชม “พิธา-ชัยธวัช” ทำได้ยอดเยี่ยมแล้ว มองก้าวไกลทำได้ดีกว่าอนาคตใหม่ แต่พรรคใหม่ต้องทำให้ดีขึ้นอีก ปักหมุดปี 2570 ต้องชนะเลือกตั้งถล่มทลาย

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อเวลา 21.59 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เนื่องจากอยู่ในระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ เป็นการเคลื่อนไหวหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์สั่งยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค ชุดที่ 1 และชุดที่ 2 รวม 11 คน เป็นเวลา 10 ปี โดยระบุว่า ตนเองแอบฝันลมๆ แล้งๆ มาตลอดว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ถูกยุบ หลายเดือนที่ผ่านมาเดินสายต่างจังหวัด พบปะกับผู้คนเมื่อไหร่ ก็บอกกับทุกคนว่าไม่ต้องกังวล ยักไหล่แล้วเดินต่อไป การยุบพรรคทำอะไรพวกเราไม่ได้ แต่ในใจก็หวั่นไหวและกังวลพอสมควร

วันนี้ฝันลมๆ แล้งๆ ก็คือฝันลมๆ แล้งๆ จริงๆ พรรคการเมืองที่มีความคิดก้าวหน้าไม่ถูกอนุญาตให้ดำรงอยู่ในสารบบการเมืองไทย ถ้าคุณไม่รอมชอมกับโครงสร้างการเมืองของคนชั้นนำเพื่อชนชั้นนำโดยชนชั้นนำ พรรคคุณจะถูกยุบ ถ้าคุณไม่ศิโรราบกับอำนาจเหนือประชาชน คุณก็ถูกตัดสิทธิการเมือง

...

นายธนาธร ระบุต่อไปถึงเส้นทางข้างหน้าเมื่อพรรคถูกยุบแล้วเราจะไปทางไหนกันต่อ ว่า เราต้องมองมันเป็นโอกาสในการสร้างพรรคที่เข้มแข็งกว่าเดิม เราต้องการสร้างพรรคมวลชนที่ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างแข็งขันผ่านพรรคก้าวไกลทำได้ดีกว่าอนาคตใหม่ แต่พรรคใหม่ต้องทำให้ดีกว่าก้าวไกล ตัวชี้วัดที่สำคัญคือปริมาณและการมีส่วนร่วมของสมาชิก การยุบพรรคอาจทำให้เราทรุดไปบ้าง แต่เราสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดเชิงโครงสร้างได้ง่ายขึ้น พัฒนาตัวเองได้สะดวกขึ้น 

“พรรคมวลชนที่เข้มแข็งคืออาวุธเดียวที่ประชาชนมีในการสร้างการเปลี่ยนแปลง เส้นขอบฟ้าทางการเมืองของเราคือการเลือกตั้ง 2570 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งครั้งที่ 3 หลังจากการตั้งพรรคอนาคตใหม่ หลังจากการเดินทางก้าวแรกของเรา 2570 คือปีที่เราต้องชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย เราจะทำให้ทศวรรษ 2570 จะเป็นทศวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลง นั่นคือที่ที่เราจะไป”

ขณะเดียวกัน นายธนาธร ยังได้เผยต่อไปถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, นายชัยธวัช ตุลาธน และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ว่า ทุกคนเยี่ยมยอดมาก ภายใต้การนำของคุณ ก้าวไกลชนะเลือกตั้ง เป็นพรรคอันดับหนึ่งของประเทศอย่างภาคภูมิ ไม่มีอะไรต้องเสียใจ พวกคุณนำพรรคได้อย่างสง่างามแล้ว ขอให้ทุกคนเดินทางร่วมกันต่อ ศักยภาพและพลังของทุกคน แม้ถูกตัดสิทธิ ลงเลือกตั้งไม่ได้ ยังมีประโยชน์ต่อประเทศได้ในอีกหลายทาง

ส่วนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ที่เหลือ และผู้ปฏิบัติการพรรค วันนี้คงเป็นอีกวันที่เราสัมผัสถึงความอยุติธรรมได้ด้วยตัวเอง ทุกคนต้องตระหนักว่าภารกิจและความคาดหวังที่ประชาชนจำนวนมากมีต่อเรา เป็นภารกิจที่วำคัญต่ออนาคตของประเทศ ต่ออนาคตของลูกหลานของเรา มันเป็นภารกิจที่ใหญ่กว่าความต้องการของตนเอง หากเราไม่สามัคคีกัน เอาอัตตาตนเองเป็นที่ตั้ง เราจะไปไกลกว่านี้ไม่ได้เลย ขอให้ทุกคนทำงานอย่างเสียสละ ลดอัตตาตนเอง มองเป้าหมายส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว นอบน้อมต่อประชาชน 

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังได้ส่งข้อความถึงผู้สนับสนุนพรรคด้วยว่า “เดินต่อไปด้วยกันอย่างหนักแน่น อย่าหวั่นไหว เราลบคำปรามาสมาแล้ว 2 การเลือกตั้งเพราะคุณ ขอบคุณจากใจที่เดินด้วยกันมาตลอด ในวันที่อนาคตใหม่ถูกยุบ เหนื่อยและหมดหวัง ผมได้กำลังใจจากทุกท่านค้ำยันให้ผมลุกขึ้นได้ ผมหวังว่าทุกท่านจะส่งกำลังใจให้พรรคก้าวไกลอย่างดีเหมือนที่เคยส่งให้ผม ค้ำยันให้พวกเขาลุกขึ้นยืนต่อไปได้เช่นกัน”

พร้อมทิ้งท้ายว่า มีเวลาอีก 3 ปีจะถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า มาร่วมสร้างพรรคใหม่ไปด้วยกัน พรรคที่สดใส มีพลัง พรรคที่สุขุม แต่กระตือรือร้น พรรคที่เปิดกว้าง แต่ก็หนักแน่นในอุดมการณ์ พรรคที่กุมข้อเสนอทางการเมืองที่แหลมคม แต่ไม่มุทะลุจนเสียงาน พรรคที่ทำงานอย่างหนัก เสียสละเพื่อประชาชน นี่คือพรรคใหม่ที่จะนำพวกเราสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ตอบโต้ความอยุติธรรมด้วยการทำงานให้หนักกว่าเดิม ให้ความปรารถนาดีต่ออนาคตประเทศของเราชนะความหวาดกลัวและความอำมหิตของพวกเขา ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ยักไหล่แล้วเดินต่อไปด้วยกัน อย่างไรก็ตาม นายธนาธร ยังได้โพสต์ภาพในสภาผู้แทนราษฎรภาพหนึ่งพร้อมระบุว่า “นี่เป็นภาพเดียวที่ผมได้ถ่ายกับ สส.ก้าวไกล เสียดายที่ไม่ได้อยู่กันครบ 151 คน”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...