“มนพร” ขอบคุณโพลหนุนย้ายท่าเรือคลองเตย ยันที่ 2.3 พันไร่ จะพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด

รมช.คมนาคม “มนพร เจริญศรี” ขอบคุณผลโพลหนุนย้ายท่าเรือคลองเตย-ย้ำรัฐศึกษาผลกระทบรอบด้าน ไม่ให้กระทบประชาชนในพื้นที่ มั่นใจสามารถพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ

วันที่ 3 ส.ค. 2567 นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวถึง กรณีที่สำนักวิจัยมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจเรื่องการย้ายท่าเรือกรุงเทพ (คลองเตย) ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 22-30 ก.ค. 2567 จากประชาชนจำนวน 2,500 คน โดยพบว่าประชาชนร้อยละ 70.7% เห็นด้วยต่อการย้ายท่าเรือกรุงเทพ ว่า ต้องขอบคุณผลโพลดังกล่าว การที่ผลโพลสอดคล้องกับสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการถือเป็นเรื่องที่ดี การย้ายท่าเรือคลองเตยเป็นนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการให้เกิดขึ้นโดยเร็ว 

ทั้งนี้รัฐบาลต้องการนำพื้นที่ท่าเรือคลองเตย จำนวน 2.3 พันไร่ มาพัฒนาให้เกิดผลประโยชน์มากที่สุด ทั้งทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว พื้นที่เชิงพาณิชย์ เป็นต้น โดยมั่นใจว่าหากดำเนินการจนสำเร็จ จะสามารถพลิกโฉม กทม. และประเทศไทย ให้เป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลคำนึงถึงผลกระทบในด้านอื่น จึงต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตย ซึ่งจะมีการมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปทำความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...