“บิ๊กป้อม” บุกปารีส เชียร์ “น้องวิว” เอาชนะจีน อวยพรให้ได้เหรียญทองโอลิมปิก

“พล.อ.ประวิตร” ประธานโอลิมปิกไทย บุกกรุงปารีส เชียร์ “น้องวิว กุลวุฒิ” นักตบลูกขนไก่ ปะทะ จีน ติดขอบสนาม คว้าชัย 2 เซตรวด เข้ารอบ 4 คน โอลิมปิก 2024 อวยพรให้ได้เหรียญทอง


วันที่ 3 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ของวันที่ 2 ส.ค. 2567 มีการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว รายการ โอลิมปิก ปารีส 2024 และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน มายังประเทศไทย


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ด้วยในครั้งนี้ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติศาสตร์จำนวน 51 คน 17 ชนิดกีฬา ระหว่าง วันที่ 26 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. 67  

โอกาสแรกเมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางถึง ได้เข้าชมการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ซึ่งน้องวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ได้พบกับ ฉียู่ฉี มืออันดับ 1 ของโลก จากประเทศจีน ณ สนาม Porte de La Chapelle arena โดยมีคณะประกอบด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการไอโอซีและนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ในระหว่างการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจส่งเสียงเชียร์และปรบมือให้น้องวิวเป็นระยะด้วยความตื่นเต้น ในช่วงที่น้องวิวทำคะแนนได้ ซึ่งการแข่งขันของทั้ง 2 ชาติ เป็นไปอย่างเข้มข้น เร้าใจ และมีความภาคภูมิใจที่นักกีฬาทีมชาติไทยสามารถต่อสู้ ขับเคี่ยวกับคู่ต่อสู้ซึ่งมีอันดับโลกสูงกว่าได้ และสามารถเอาชนะ ฉียู่ฉี เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายได้ในที่สุด 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 21:12 และ 21:10 นำมาซึ่งความภาคภูมิใจและความดีใจของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งได้รับชมการแข่งขันจากการถ่ายทอดสดมายังประเทศไทยด้วย 

...

ภายหลังการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ถ่ายรูปร่วมกับน้องวิว เพื่อแสดงความยินดีและอวยพรขอให้ น้องวิว ได้รับเหรียญทอง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และขอให้คนไทยร่วมให้กำลังใจน้องวิว ประสบความสำเร็จในนัดต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รู้จัก ‘บัฟเฟตต์แห่งญี่ปุ่น’ วัย 88 ปี เทรดหุ้นจนสร้าง 450 ล้านบาทด้วยตัวเอง

ก่อนที่ปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์ จะเข้ามาจุดประกายความหวังให้กับ “ตลาดหุ้นญี่ปุ่น” ตลาดหุ้นแห่งนี้เคยจมอยู...

กต.ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากความขัดแย้งระหว่าง ‘อิสราเอล-อิหร่าน’

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) รายงานว่า ตามที่ปรากฎรายงานข่าวการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายทางทหารของอิหร่...

ไทม์ไลน์ ‘อิสราเอล’ โจมตี ‘อิหร่าน’ จุดความตึงเครียดพุ่งสูงประวัติการณ์

เกาะติดสถานการณ์อิสราเอลโจมตีสถานที่ต่างๆ ของอิหร่าน ประมาณ 20 แห่งต่อเนื่องหลายชั่วโมง ซึ่งเกิดขึ้น...

‘อินวิเดีย’ แซง ‘แอปเปิ้ล’ ขึ้นแท่นบริษัทมูลค่าสูงสุดในโลก

อินวิเดีย (Nvidia) แซงหน้าแอปเปิ้ล (Apple) ขึ้นเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลกในวันศุกร์ (25...