แค่ 'MK' ขยับลุย 'บุฟเฟต์' เซ็นทรัล เวสต์เกต เริ่ม 499 บาท ทำผู้บริโภคดี๊ด๊า!

เป็นเรื่องฮือฮา ผู้บริโภคตื่นเต้นดีใจ เหมือนสิ้นสุดการรอคอย เมื่อร้านสุกี้ชื่อดัง “เอ็มเค” สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกตคิกออฟโมเดล “บุฟเฟต์” ในราคาเริ่มต้น 499 บาท เพื่อเอาใจกลุ่มเป้าหมาย คนรักอาหารหม้อร้อน 

พลันที่การจัด “บุฟเฟต์” ของ “เอ็มเค” ออกสู่สาธารณะ สิ่งที่แฟนๆเรียกร้องตามมาคือ “ขอรวมเมนูเป็ดเอ็มเค” และ “หมูแดง” จานโปรดไปด้วยไม่ได้เหรอ เป็นการออดอ้อนเพิ่มเติม

 

ร้าน MK Gold บางสาขายืนหยัดทำ “บุฟเฟต์” 

การที่ “เอ็มเค” ออกมาจัดบุฟเฟต์ ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะทางร้านมีการทำอยู่แล้วผ่าน “ร้านเอ็มเค โกลด์” ในบางสาขา เช่น ศาลาแดง ซึ่ง ณ สิ้นปี 2566 ร้านโมเดลเอ็มเค โกลด์ให้บริการลูกค้า 5 สาขา ได้แก่ สาขาสยามพารากอน เอสพลานาด เอกมัย จังซีลอน ภูเก็ต และศาลาแดง 

“เอ็มเค โกลด์ ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจสำคัญ วัตถุดิบมีความพรีเมียม กลุ่มเป้าหมายมีรายได้ค่อนข้างสูง ชื่นชอบอาหารเกรดพรีเมียม และบางสาขามีบริการในรูปแบบบุฟเฟต์ด้วย” นั่นเป็นข้อมูลจากบริษัท 

 

นอกจากนี้ หากย้อนดูการทำ “บุฟเฟต์” ของร้านเอ็มเค สุกี้ ยังมีสาขาอื่นๆ แตกต่างกันตามแต่ละช่วงเวลา เพื่อกระตุ้นยอดขาย อย่างเดือนพฤษภาคม 2567 “ร้าน MK Buffet”  มีที่สาขาเมเจอร์รัชโยธิน สาขา ฟิวเจอร์ รังสิต ชั้น G สาขา The Shelter โชคชัย 4 และสาขา Central westgate ชั้น 2 โดยระยะเวลาในการรับประทาน 1 ชั่วโมง 15 นาที ตลอดทั้งวัน ซึ่งค่าอาหารสำหรับผู้ใหญ่ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย 440 บาทต่อสุทธิต่อท่าน ส่วนค่าอาหารสำหรับเด็กทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และส่วนสูงไม่เกิน 110 เซ็นติเมตร (ซม.) ทานฟรี ส่วนสูงระหว่าง 110-130 ซม. คิดค่าบริการ 235 บาทต่อสุทธิต่อท่าน ส่วนสูงระหว่าง 131 ซม. คิดค่าบริการราคาผู้ใหญ่ 440 บาทต่อสุทธิต่อท่าน

 

ขณะที่ “ร้าน MK Gold Buffet” ระยะเวลาในการรับประทาน คือ 1 ชั่วโมง 45 นาที ตลอดทั้งวันแบ่งเป็น บุฟเฟ่ต์ผู้ใหญ่ MK Gold ราคา 545 บาท และบุฟเฟต์เด็ก MK Gold ราคา 275 บาท ส่วนสูงไม่เกิน 110 ซม. ทานฟรี นั่นเป็นกิจกรรมที่ผ่านไปแล้ว 

อย่างไรก็ตาม “ร้าน MK Gold Buffet” ที่เปิดขายทุกวัน มี 2 สาขา คือ สาขา MK Gold ศาลาแดง ตั้งอยู่ซอยศาลาแดง 1 และ สาขา MK Gold Esplanade รัชดา ซึ่งมีเงื่อนไขและรายละเอียดเพิ่มเติม 

รอคอยมานานแสนนาน 

ล่าสุด “เอ็มเค สุกี้” ขยายการให้บริการทานสุกี้ “บุฟเฟต์” มีทั้งส่งไลน์แจ้งไปยังกลุ่มลูกค้าสมาชิกเอ็มเค ด้วยข้อความชี้แจงว่า "ได้ทำ เอ็มเค บุฟเฟต์ โฉมใหม่ มาด้วยเมนูใหม่และวัตถุดิบอาหารพรีเมียม กว่า 100 เมนู แบบไม่อั้น ในเวลา 90 นาที เริ่มต้นเฉพาะที่สาขา เซ็นทรัล เวสต์เกต ตั้งแต่ 1 ส.ค.2567 เป็นต้นไป จำนวน 60 เมนู ราคา 499 บาท

อีกทั้งยังมีเมนู ราคาพรีเมียม ที่ 699 บาท รวม 80 เมนู และ ราคา แบบดีลักซ์​ ราคา 899 บาท รวม 100 เมนู" สอดคล้องกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกตที่ออกมาช่วยโปรโมทอีกแรง 

เป็นที่รู้กันดีในหมู่ผู้บริโภค หากต้องการทาน “เอ็มเค สุกี้” ที่ร้านสักมื้อ อาจต้องกำเงินไปมากหน่อยจึงจะอิ่ม ด้วยวัตถุดิบ คุณภาพ มาตรฐานหลังบ้านที่ทำให้เสิร์ฟอาหารอร่อยพร้อมคุณภาพ จึงตามมาด้วย “ราคา” ที่ต้องจ่าย ซึ่งหากเทียบกับสุกี้ตลาดเซ็กเมนต์อื่นๆ โดยเฉพาะ “แมส” ที่กำลังโด่งดัง แน่นอนว่าการจ่ายเพื่อทานเอ็มเค สุกี้ ย่อมสูงกว่า ทำให้ที่ผ่านมา ผู้บริโภคออดอ้อนขอให้ “เอ็มเค สุกี้” ช่วยจัดบุฟเฟต์ตอบสนองความต้องการทีเถิด เพราะรอคอยมานานแสนนานแล้ว 

 

เมื่อ “บุฟเฟต์” ขับเคลื่อนธุรกิจร้านอาหาร 

ธุรกิจร้านอาหารมูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท มีหลากหลายประเภทแล้ว การเสิร์ฟยังมีทั้งแบบสั่งหรือ A la carte ที่สั่งได้ตามใจชอบ แต่ก็แลกด้วยราคาอาหารที่สูงตามปริมาณหรือจำนวนการสั่งด้วย ขณะที่ “บุฟเฟต์” ซึ่งผู้บริโภคชาวไทยตีความเป็น All you can eat มากกว่าจะ “ตักอาหารในปริมาณที่ต้องการ และเลือกทานอาหารอะไรตามใจชอบ” ก็ตาม 

ทว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่า “บุฟเฟต์” ยังเป็นเทรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อการบริโภคอาหารและธุรกิจร้านอาหารของไทยอย่างมาก โดยเฉพาะการ “เน้นปริมาณมาก” ให้อิ่มจุกๆกันไปเลย ซึ่งหลายแบรนด์ร้านอาหารที่ขายตามสั่ง ยังต้องมีโปรโมชั่นน “บุฟเฟต์” มาดึงกลุ่มเป้าหมายเป็นระยะๆ เพราะทานกระแสเรียกร้อง ความแรงของตลาดไม่ไหว 

ปรับตัวรับแข่งขัน 

อีกด้านปฏิเสธไม่ได้ว่า ร้านอาหารหม้อร้อนอย่าง “สุกี้” นับวันยิ่งแข่งเดือด ผู้ประกอบการหน้าใหม่จากเป็น “รายเล็ก” ปัจจุบันสร้างอาณาจักรเติบใหญ่ “กำไรอู้ฟู่” ด้วยการทำบุฟเฟต์เจาะตลาดแมส ไม่พอยังขายกันยันหว่าง (สว่าง) เอาใจคนนอนดึก คนกินมากกว่า 3 มื้อด้วย 

เมื่อ “เอ็มเค สุกี้” ถูกไล่ต้อนจากผู้บริโภค และ “คู่แข่ง” ไล่บี้ตามมาติดๆ จนอาจชิงบัลลังก์ “เจ้าแห่งสุกี้” ทำให้กลยุทธ์ “บุฟเฟต์” เป็นอีกอาวุธ ที่สะท้อนการปรับตัว และต่อกรกับผู้เล่นมากหน้าหลายตาในตลาดร้านอาหารหม้อร้อนด้วย 

 

สำหรับ “เอ็มเค สุกี้” เป็นแบรนด์ร้านอาหารเรือธงของ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองค์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ของมหาเศรษฐี “ฤทธิ์ ธีระโกเมน” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเค เรสโตรองค์ กรุ๊ป ปัจจุบันมีร้านให้บริการลูกค้าในประเทศไทยรวม 450 สาขา ซึ่งแผนสร้างการเติบโต บริษัทจะมุ่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่องทุกปี  ปี 2567 มุ่งเปิดร้าน 15-20 สาขา ขายสุกี้ไม่พอ ยังเดินหน้าขาย “น้ำจิ้มสุกี้ MK แบบขวด” รุกตลาดทั่วโลก ทั้งในสหรัฐ ญี่ปุ่น มาเลเซีย และสิงคโปร์ ด้วย

นอกจากเอ็มเค สุกี้ บริษัทยังมีร้านอาหารอื่นๆ รวมทุกสาขาในประเทศไทย 450 สาขา ได้แก่  แหลมเจริญ 45 สาขา และ ยาโยอิ 200 สาขา ซึ่งปี 2567 ตั้งเป้าหมายยอดขายรวมประมาณ 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท จากปีก่อน สร้างรายได้รวมประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท โดยรายได้หลักมาจาก เอ็มเค สุกี้ สัดส่วน 75% รองลงมาคือ แหลมเจริญ ยาโยอิและอื่นๆ 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...