Dow นำเสนอนวัตกรรมรักษ์โลก ในงาน อว. แฟร์ เปิดมุมมองธุรกิจตอบเทรนด์สิ่งแวดล้อม

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย หรือ Dow นำเสนอนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์เพื่อความยั่งยืนที่ช่วยตอบโจทย์ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ บรรจุภัณฑ์ อาคารและโครงสร้างพื้นฐาน สินค้าอุปโภคบริโภค ยานยนต์และการขนส่ง ภายในงาน อว. แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 22-28 ก.ค. 67 โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อเปิดโอกาสให้ Start-up และผู้ประกอบการไทยได้ทราบถึงโซลูชันระดับโลกอันทันสมัยที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการตลาดและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ตัวอย่างนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นซึ่งถูกนำมาแสดงในงาน ได้แก่ ALL-PE Structure ซึ่งเป็นวัสดุโพลีเอทิลีนชนิดเดียว ที่ช่วยให้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้ 100% นวัตกรรม DOWSILTM ซิลิโคนเป็นกลางทางคาร์บอน การลดน้ำหนักและการใช้พลังงานของยานยนต์ด้วยนวัตกรรมโพลียูรีเทนที่สามารถใช้ทดแทนโครงสร้างเหล็ก สารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยให้ยาสระผมสามารถใช้น้ำในสูตรน้อย จึงเข้มข้นจนใช้เพียงหยดเดียวก็สระผมได้สะอาด จึงทั้งประหยัดน้ำ ประหยัดพลังงานในการขนส่ง และพกพาสะดวก เป็นต้น นวัตกรรมรักษ์โลกเหล่านี้จะช่วยยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการให้เติบโตและสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ เพื่อให้มีความโดดเด่นและแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ

นางภรณี กองอมรภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ของ Dow ยังได้รับเกียรติบัตรขอบคุณจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...