"ตรีชฎา" เผย "อิ๊งค์" แพทองธาร มอบของขวัญทารก ชวนคนไทย "มีลูกกันเถอะ"

"ตรีชฎา" โฆษก สธ. เผย "อิ๊งค์" แพทองธาร มอบของขวัญเด็กทารกที่เกิด 28 ก.ค. 2567 ส่งเสริมการมีบุตรให้มีคุณภาพ เพื่ออนาคตของชาติ ชวนประชาชนคนไทย "มีลูกกันเถอะ"

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 67 น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้จัดพิธีมอบกล่องของขวัญพร้อมลายเซ็นชื่อให้ผู้ปกครองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีเด็กเกิดในวันที่ 28 กรกฎาคม เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระเจ้าอยู่หัว โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธาน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงถึงความรักความห่วงใยต่อเด็กที่จะเติบโตเป็นเยาวชนและเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต

น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า จากการรายงานข้อมูล พบว่า จำนวนเด็กเกิดวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 จำแนกเป็นรายจังหวัด มีดังนี้ อุบลราชธานี 27 คน, มุกดาหาร 6 คน, ลพบุรี 12 คน, สมุทรสาคร 9 คน, นครปฐม 8 คน, สุพรรณบุรี 11 คน, แพร่ 5 คน, นครสวรรค์ 8 คน, อุทัยธานี 5 คน, เพชรบุรี 1 คน, สระบุรี 13 คน, พระนครศรีอยุธยา 10 คน, กำแพงเพชร 9 คน, พะเยา 3 คน, เชียงใหม่ 15 คน, น่าน 7 คน, สตูล 2 คน, สงขลา 11 คน, สระแก้ว 7 คน, ลำปาง 3 คน, ชัยนาท 4 คน, ตราด 6 คน, พิจิตร 6 คน, สุโขทัย 4 คน, นครนายก 4 คน, สุรินทร์ 9 คน, บุรีรัมย์ 22 คน, ระนอง 3 คน, ชุมพร 6 คน, พัทลุง 6 คน, สมุทรปราการ 20 คน, เชียงราย 16 คน, ราชบุรี 7 คน และ นครพนม 4 คน ซึ่ง สธ.ได้ทยอยส่งมอบกล่องของขวัญถึงมือประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดต่อไป

...

"ปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์แล้ว กล่องของขวัญนี้ เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อส่งเสริมนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการ สธ. ขับเคลื่อนส่งเสริมการมีบุตรให้มีคุณภาพ เพื่ออนาคตของชาติในการทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป เพื่อขับเคลื่อนชวนประชาชน ‘มีลูกกันเถอะ’ ” น.ส.ตรีชฎา กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...