GRAMMY ซื้อ Big Lot หุ้น ONEE จาก "วันทอง โฮลดิ้งส์" รวมถือ 35.09%

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแจ้งจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY ถึงการได้มาซึ่ง หุ้น ONEE จำนวน 238,125,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 10 ของจํานวนหุ้นที่ออกและจําหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท

โดยเป็นการทำการซื้อขายผ่านระบบซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบนกระดานรายใหญ่ (Big Lot) จากบริษัท วันทอง โฮลดิ้งส์ จำกัด ในวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ซึ่งส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทเปลี่ยนแปลงไป แต่ GRAMMY ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ ONEE ตามเดิม 

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวนี้ไม่มีผลกระทบต่อนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด และการได้มาซึ่งหุ้นของแกรมมี่ข้างต้นไม่มีผลทำให้แกรมมี่มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ (Tender Offer) และหากในอนาคตมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการจัดการที่สำคัญ บริษัทจะดำเนินการแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไปภายใต้หลักเกณฑ์ตามกฎหมายและประกาศที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้จะส่งผลให้ ONEE มีความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ, ศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ รวมถึงความสามารถในการสร้างรายได้ที่มาจากหลายช่องทางธุรกิจ ทำให้บริษัทคาดการณ์ได้ว่าจะสามารถทำผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2567 ของกลุ่มบริษัทในอนาคตเติบโตและแข็งแกร่งกว่ามากขึ้นกว่าเดิม

อนึ่ง บริษัท วันทอง โฮลดิ้งส์ จำกัด ถือหุ้นโดยนายพิธาน องค์โฆษิต ซึ่งเข้ามาลงทุนในหุ้น ONEE จากการซื้อ Big Lot จาก แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2567

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...