“ทักษิณ” ลั่น มีความสุขที่สุด ไม่เคยคิดจะมีวันนี้ได้-“อิ๊งค์” ปลื้มคำขอพรเป็นจริง

“ทักษิณ ชินวัตร” เป่าเค้กครบ 75 ปี ลั่น ไม่เคยคิดจะมีวันนี้ บอกมีความสุขที่สุด ยิ้มทั้งวัน อยู่ที่ไหนก็ไม่เท่าอยู่บ้าน ชี้ ปัญหาบ้านเมืองไม่ใช่เพื่อไทยคนอื่นแก้ไม่ได้ เผยสุขใจได้อยู่ไทยฉลอง 72 ปีในหลวง ด้าน “อิ๊งค์” ปลื้ม คำขอเป็นจริง พ่อได้กลับบ้าน ลูกๆ รวมเงินซื้อเปียโนให้เป็นของขวัญ

วันที่ 26 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านจันทร์ส่องหล้าว่า เมื่อเวลา 13.30 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เป่าเค้กวันคล้ายวันเกิด ครบ 75 ปี พร้อมกับคนในครอบครัวและบรรดารัฐมนตรี รวมถึงผู้ร่วมงานอย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้เดินทางมายังบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งทันช่วงการเป่าเค้กพอดี โดยนายทักษิณ กล่าวหลังเป่าเค้กตอนหนึ่งว่า ต้องยอมรับว่าหัวใจเปี่ยมด้วยความสุข ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ได้ ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ที่มาอยู่ด้วยกัน หลายคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน วันนี้ที่อยู่ด้วยกันถือว่าเราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อให้บ้านเมืองของเราได้รับการแก้ไข จริงๆ แล้ว ถ้าพรรคเราแก้ไขไม่ได้ ไม่มีใครแก้ได้ เพราะพรรคเราเป็นพรรคที่มีประสบการณ์สูงมาก และเราก็ขอให้คนในที่นี้สุขภาพแข็งแรง

...

จากนั้นเมื่อเวลา 14.00 น. ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มีเพื่อนฝูง มีอาหาร มีวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมที่เราเติบโต และชิน ปีนี้เป็นปีแรกถือว่ามีความหมายและมีความสุข ทั้งนี้อีก 2 วันจะเป็นวันสำคัญของคนไทย เราจึงมีความสุข ตนมาอยู่เมืองไทยและมีโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง 72 พรรษาของพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกับคนไทย ถือว่ามีความสุขมาก เมื่อถามว่า ได้ขออวยพรอะไรให้ตัวเอง นายทักษิณ กล่าวว่า เรื่องสุขภาพมีค่าที่สุด ทุกคนถ้าอายุเกิน 55 ปี ต้องเริ่มดูแลสุขภาพ เพราะสำคัญที่สุดกับชีวิต และถ้าเรามีพลังอยู่ก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้มาก ถ้ารักษาร่างกาย สมองแจ่มใส ก็ช่วยบ้านเมืองได้ “วันนี้ได้ทำบุญนิมนต์พระที่เคารพนับถือ มาสวดอวยพร และได้ถวายเพลพระ ได้กินข้าวง่ายๆ กับคนใกล้ชิด ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ และพี่น้อง มีความสุขที่สุด บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ไม่ต้องมีการตีตั๋วเครื่องบิน เช่น น.ส.แพทองธาร เป็นขาประจำที่ต้องตีตั๋วเครื่องบิน” ส่วนที่มีการจัดงานวันเกิดล่วงหน้านั้น นายทักษิณ กล่าวว่า คนอื่นเขาเลี้ยงให้ เมื่อถามว่า ในงานเลี้ยงวันเกิดล่วงหน้ามีการบอกจะอยู่ต่อไปอีก 40 ปี นายทักษิณ กล่าวว่า เราต้องให้กำลังใจตัวเอง จะได้เท่าไรก็เท่านั้น แต่เราต้องให้กำลังใจตัวเองไว้ก่อน 

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ก่อนหน้านี้อวยพรทุกปีให้ได้กลับมาอยู่เมืองไทย ตอนนี้พรเป็นจริง และทุกคนที่มาวันนี้ ก็ได้ไปหานายทักษิณมาโดยตลอด วันนี้ท่านน่าจะมีความสุขที่ได้มาอยู่ตรงนี้ท่ามกลางคนที่รัก ทุกอย่างกลับมาอยู่ที่ใจ ซึ่งมันสำคัญที่สุดแล้ว เมื่อถามว่า วันนี้ดูหน้าตาสดใสเป็นพิเศษ นายทักษิณ กล่าวว่า “ยิ้มทั้งวัน เป็นความอิ่มใจ ลูกและหลานอยู่เต็มบ้าน พร้อมกับน้องๆ ผมก็มีความสุข เป็นครั้งแรกในรอบ 17-18 ปี” เมื่อถามว่า บรรดาลูกๆ ให้ของขวัญอะไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า “ลูกๆ เห็นว่าโถงเข้าบ้านไม่สวย เลยรวมเงินกันซื้อเปียโนมาให้ เพื่อผมจะได้ไม่เหงา แต่ผมเล่นเองไม่เป็น ให้ผีเล่นให้” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับนายทักษิณ โดยนายทักษิณก็กล่าวขอบคุณ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทหารอิสราเอลปลิดชีพผู้นำฮามาส ‘ยายาห์ ซินวาร์’ ในกาซา

การสังหารเขาได้ถือเป็นความสำเร็จใหญ่หลวงสำหรับอิสราเอล และเป็นเหตุการณ์สำคัญในความขัดแย้งที่ยืดเยื้อ...

เมเจอร์ร่วมทุนทาคาระ เลเบ็น ผุดมอลตัล รีเสิร์ฟ ปิ่นเกล้ามูลค่า1.3พันล้าน

เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า เมเจอร์ฯถือว่าเป็นผู้นำใ...

ลงทุนกองทุนต่างประเทศแบบไหนดี ระหว่าง Hedge vs. Unhedge

การลงทุนในกองทุนต่างประเทศ นอกจากต้องคำนึงถึงผลตอบแทนที่มาจากสินทรัพย์ลงทุนแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงไ...

“เงินคู่คลัง” เจาะลึก หุ้นได้ประโยชน์จากการลดดอกเบี้ยของกนง.

ถือเป็นอีกเรื่องราวสุดเซอร์ไพร์ส หลัง คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้ลดอัตราด...