'ภูมิธรรม' บอก ยังไม่เคยคุยปมขับ 'เฉลิม' พ้นเพื่อไทย เชื่อเวลาช่วยคลี่คลาย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย ที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายวัน อยู่บำรุง จะย้ายไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ แสดงว่าไม่สามารถที่จะพูดคุยกันได้แล้วใช่หรือไม่ ว่า ร.ต.อ.เฉลิมก็เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ แต่ในทัศนการเมืองที่ต่างฝ่ายต่างก็มีข้อคิดเห็นที่อาจแตกต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่แตกต่างกันได้เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปกันถึงขนาดไหน อย่างไรก็ยังทำงานกันอยู่ในเวลานี้ ไม่ว่าถ้าคนนั้นผิดคนนี้ผิดจะต้องจัดการกันทั้งหมด แม้กระทั่งลูกของนายวันก็ยังทำงานอยู่ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คิดว่าวันเวลาจะช่วยทำให้ค่อยคลี่คลายกันลง ส่วนการเลือกว่าจะไปอยู่ที่ไหนอย่างไรก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปหรือไม่อย่างไร แต่ถ้าประกาศชัดเจนก็ต้องเคารพ เพราะสามารถตัดสินใจไปตามที่คิดที่ฝัน 

เมื่อถามว่าพรรคต้องถึงขั้นมีมติในเรื่องของการขับร.ต.อ.เฉลิม ออกจากพรรคหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรายังไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ อะไรที่เกิดขึ้นก็ว่าเป็นเรื่อง ๆ กันไป ไม่มีความคิดที่จะไปขับท่าน เพราะถือเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

เมื่อถามว่าวันนี้นายวัน จะเข้าสวมเสื้อเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อย่างเป็นทางการ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สามารถทำได้ ในทางการเมืองก็เกิดขึ้นได้ หากสมาชิกที่รู้สึกไม่สบายใจก็เลือกพรรคที่ตัวเองสบายใจก็สามารถทำได้ทั้งหมด และเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกพรรค ซึ่งจะเห็นว่าหลายคนที่แสดงจุดยืนทางการเมือง และจะเห็นว่าหลายอย่างที่เขาทำงานที่นั่นที่นี่ไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน ซึ่งเรื่องนี้ประชาชนจะต้องเป็นผู้พิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม 

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่หลังจากนี้จะมีสมาชิกพรรคที่รู้สึกอึดอัดใจ จะออกไปเหมือนนายวัน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเองตอบแทนคนอื่นไม่ได้ 

“บางคนก็บอกว่าเอ๊ะพี่ ท่านภูมิธรรมอึดอัดมั๊ย จะย้ายไปสวมเสื้อนู้นเสื้อนี้ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ถ้าวันใดที่ผมอาจจะมีปัญหา แต่ว่าที่อยู่มาก็รู้สึกว่าขบวนการใน พรรคก็มี คลี่คลายได้ดี”นายภูมิธรรมกล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...