314 เสียง แน่นแฟ้น “นายกฯ” เชื่อ รัฐบาลจะแกร่งขึ้น “อนุทิน” นำทีมร้องเพลง

“นายกฯ เศรษฐา” มั่นใจ 314 เสียงแน่นแฟ้น ไม่แตกแถว เชื่อรัฐบาลจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ รับ อาจพูดไม่เข้าหูบ้าง แต่ทำงานเป็นหนึ่งเดียวกัน ด้าน “อนุทิน” ร้องเพลงรักเธอนิรันดร์ ก่อนแกนนำรวมร้องเพลงเราและนาย

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวในฐานะเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ว่า วันนี้เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหัวหน้าพรรค (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค เป็นตัวแทน 

...

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อไปว่า แต่เนื่องจากเพิ่งทราบเมื่อช่วงเย็นว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่สบาย จึงได้มอบหมายให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และพวกตนมาเป็นเจ้าภาพรับรอง ขอแสดงความต้อนรับทุกๆ ท่านด้วยความยินดีอีกครั้ง และอาจจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ ซึ่งพรรคต่อไปที่จะเป็นเจ้าภาพก็ขอให้ดูอันนี้ให้ดี และต้องขอบคุณสื่อมวลชน ซึ่งทางพรรคได้จัดสถานที่ต้อนรับทุกคน ถือว่าพวกเราเป็นกันเอง ระหว่างรัฐบาลและสื่อมวลชนที่ได้ร่วมกันทำงานเพื่อประเทศและประชาชน 

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ขออนุญาตบรรยากาศที่สบายๆ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการเลี้ยง อย่างที่เห็นบนกระดานมีหลายพรรค และมีอีกหลายพรรคที่ยังไม่ได้โชว์บนกระดานนี้ จากความร่วมมือของทุกๆ คนในรัฐบาลนี้ ให้เห็นว่าเรามีมากกว่า 314 เสียง แน่นอนการอยู่ด้วยกันและได้มีการพูดคุยถึงการทำงานร่วมกัน บรรยากาศอาจมีความตึงเครียดบ้าง ตนอาจจะดุบ้าง พูดจาไม่เข้าหูบ้าง แต่เรามี 300 กว่าเสียง ยืนยันทำงานด้วยกันเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน มีการพูดคุยกันอย่างเป็นผู้ใหญ่ แม้จะมีเสียงเล็ดลอดออกไปบ้าง แต่ในวันนี้สื่อมวลชนได้มาอยู่ที่นี้แล้ว อยากขอบอกว่าดูบรรยากาศเอาเองแล้วกันว่าเราสมัครสมานสามัคคีกันหรือเปล่า ดูจากรอยยิ้มและวิธีการที่เราพบปะพูดคุยกัน 

“ผมมั่นใจว่า 314 เสียงเป็นอย่างน้อย ไม่มีการแตกแถว และเรามาที่นี่ทำงานหนักกันทุกคนเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนทุกคน ไม่ว่าจากการทำงานในทำเนียบฯ หรือในกระทรวงต่างๆ เป็นการลงพื้นที่เท่าที่เคยติดตามการเมืองมา ก็ไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนลงพื้นที่เยอะเท่ารัฐบาลนี้ รัฐมนตรีทุกคนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเชื่อว่ารัฐบาลนี้จะแข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อยๆ ขอบคุณพลังประชารัฐอีกครั้ง”

เมื่อกล่าวจบ นายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้ร่วมกันถ่ายภาพ ทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ต และคล้องแขนจับมือแสดงความสามัคคี โดยช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่าจับมือแบบนี้จะอยู่ครบ 4 ปีใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า “ครับ แน่นอน มากกว่า 4 ปีด้วย” ส่วนการจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลครั้งต่อไป พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะเป็นเจ้าภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังงานเลี้ยง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขึ้นเวทีได้ร้องเพลงรักเธอนิรันดร์ โดยท่อนท้ายของเพลงที่ร้องว่า “ฉันจะอยู่เพื่อรักเธอตลอดไป แม้สิ้นลมหายใจ ไอเลิฟยู...”  พร้อมเดินมาที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดย น.ส.แพทองธาร ได้ยกมือขอบคุณ นอกจากนี้ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลยังได้ร่วมกันร้องเพลงเราและนาย ด้วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...