นายกฯ ยังไม่คิดดึง “ทักษิณ” นั่งที่ปรึกษา หวัง “บิ๊กป้อม” มาดินเนอร์พรรคร่วม

“เศรษฐา” ยังไม่ได้คิดดึง “ทักษิณ” นั่งที่ปรึกษาหลังใกล้พ้นโทษ ย้ำ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะที่ดีของทุกคน เผย เย็นนี้ร่วมดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันไปแล้ว อยากให้ “พล.อ.ประวิตร” มา แต่ไม่รู้จะมาหรือไม่

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุ หลังเดือนสิงหาคม รัฐบาลจะทำงานได้เป็นรูปธรรมมากขึ้น และเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งประเทศ มีแนวคิดที่จะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งจะพ้นโทษและเป็นผู้บริสุทธิ์ในเดือนสิงหาคมเช่นกัน มาเป็นที่ปรึกษาหรือให้คำแนะนำอะไรหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ตอบว่า พอดียังไม่ได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ตรงนั้นยังไม่ได้คิดและยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน 

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องการทำงานที่จะเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ตรงนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็มีการพูดคุยกันตลอดเวลาในเรื่องของการทำงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันตรงนี้ แต่อย่างที่ตนเคยชี้แจงไปแล้ว ตนได้มีโอกาสได้พบปะกับอดีตนายกรัฐมนตรี หรือผู้นำของประเทศ ไม่ว่าจะใครก็ตามที่มีข้อเสนอแนะที่ดี ตนก็ยินดีรับฟัง

...

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลเย็นนี้ ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพที่บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. นายเศรษฐา ตอบว่า “ไปครับ” เมื่อถามว่ามีการประสานให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ไม่ทราบ แต่ตนยืนยันไปแล้วว่าอยากให้ท่านมา แต่ไม่ทราบจริงๆ ว่าท่านจะมาหรือไม่มา อันนี้ก็แล้วแต่ละพรรค เพราะตนไม่ได้เช็กเลยว่าใครมา หน้าที่ของตนคือไปพูดคุยกันว่าใครมีเรื่องไม่สบายใจ หรือจะเสนอแนะอะไร ตนยินดีรับฟังหมด.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...