“อิ๊งค์” รับครอบครัวห่วงความปลอดภัย “ทักษิณ” หลัง “ทรัมป์” ถูกลอบสังหาร

“อิ๊งค์ แพทองธาร” บอก งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลเย็นนี้ พูดคุยธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษ รับครอบครัวเป็นห่วง “ทักษิณ” หลัง “ทรัมป์” ถูกลอบสังหาร บอก เคยถูกลอบยิงหลายครั้ง 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่กระทรวงกลาโหม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นหนึ่ง เดินทางเข้ารับฟังการบรรยายพิเศษเรื่องนโยบายการพัฒนากองทัพ โดยให้สัมภาษณ์ถึงงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ ว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยกับพรรคร่วมรัฐบาลมีความสัมพันธ์กันเหมือนเดิม และนัดทานข้าวกันบ่อยครั้ง แต่ทราบว่าทุกคนมีหน้าที่ในการทำงาน ทั้งในส่วนของสภาผู้แทนราษฎรและรัฐบาล ต้องรอให้พรรคร่วมนัดมาเพื่อหาเวลาที่เหมาะสม รอบนี้เป็นคิวของพรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกับพรรคร่วมอยู่แล้วในเรื่องการทำงาน ขณะที่นายกรัฐมนตรีเองน่าจะมีโอกาสพูดคุยกับพรรคร่วมมากกว่า 

...

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อไปว่า วันนี้เป็นการนัดพูดคุยทานข้าวกันปกติ ยังไม่มีประเด็นอะไรที่จะหารือเป็นพิเศษ แต่อาจมีการติดตามงานที่ผ่านมาว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง และอยากให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนอย่างไร แต่ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องพูดคุย ส่วนนโนบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่ต้องให้พรรคร่วมช่วยกันการสนับสนุนนั้น มีการสื่อสารกันตลอด ทั้งในตัวบทกฎหมายและขั้นตอนดำเนินการของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นอกจากนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลก็มีการประชุมเป็นระยะ เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันโครงการดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

พร้อมกันนี้ น.ส.แพทองธาร ยังให้สัมภาษณ์กรณีมีการลอบสังหาร นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ขณะปราศรัยหาเสียง ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อ 13 กรกฎาคม 2567 ได้รับบาดเจ็บที่ใบหูด้านขวา โดยยอมรับว่าครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของบิดา คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากมีการลอบยิงดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยถูกลอบยิงหลายครั้ง เพราะฉะนั้นเราระวังเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่คุณพ่อพูดอยู่เสมอว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ คนไทยคงไม่ได้มีความโหดร้ายถึงเพียงนั้น แต่เราก็ต้องดูแลกันไปตามมาตรการ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...