นายกฯ ตกใจทราบข่าว “โดนัลด์ ทรัมป์” ถูกลอบยิงระหว่างหาเสียง หวังปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี ทราบแล้วอดีตประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” ถูกลอบยิงระหว่างหาเสียง ยอมรับตกใจ ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก หวังปลอดภัย เชื่อ ระบบรักษาความปลอดภัยของเราดีพอ ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ จ.เชียงราย ถึงเหตุการณ์ที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จากพรรครีพับลิกัน ถูกลอบยิงกลางเวทีการหาเสียง ในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่า ได้รับทราบเหตุการณ์แล้วจากการติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ไม่มีที่ไหนทำแบบนี้อีกแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องน่าตกใจ คือเพิ่งเริ่มการแข่งขัน และรัฐเพนซิลเวเนียเป็นฐานเสียงของพรรครีพับลิกัน ก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจ ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก หวังว่าท่านจะปลอดภัย ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศยังไม่มีรายงานเข้ามา ตนติดตามข่าวจาก BBC และโซเชียลมีเดีย 

ส่วนประเด็นว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยมี มีแค่ที่ญี่ปุ่นและที่สหรัฐอเมริกานั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบ เข้าใจว่าเหตุการณ์สุดท้ายที่มีการลอบยิงและบาดเจ็บ คือสมัยประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน โฆษกส่วนตัวเป็นอัมพาต และประธานาธิบดีโรนัลด์ ถูกยิงได้รับการผ่าตัดและปลอดภัย 

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีไทย จะมีการเพิ่มมาตรการในการลงพื้นที่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ประเทศเรากับประเทศเขามันต่างกัน ตนเชื่อว่าระบบรักษาความปลอดภัยของเราดีพออยู่แล้ว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงแล้วกัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...