เศรษฐา ลั่น เสียงที่ไม่อยากได้ยิน ประเสริฐที่สุด เซ็ง โดนชม นายกฯ ดีสุดในโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกระแสข่าวการพิจารณาแต่งตั้งโฆษกรัฐบาล โดยมีรายชื่อของนายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ หรือไม่ว่า ขอดูขั้นตอนก่อน ไม่อยากพูดไปก่อน แต่คงเป็นรายชื่อตามที่สื่อเปิดเผยออกมา ซึ่งสัดส่วนรองโฆษกรัฐบาลจะมีกี่คน นั้นเป็นไปตามกฎและกติกาที่กำหนดไว้ ให้เกียรติทุกอย่าง เป็นเหมือนเดิมทั้งหมด 

นายเศรษฐา กล่าวถึงโควตารัฐมนตรีในรัฐบาลเศรษฐา 1 ยืนยัน ยังไม่มีรายชื่ออื่นมาแทนนายพิชิต ชื่นบาน ยังไม่แต่งตั้งใคร ทั้งสองคนยังเก็บไว้อยู่ รวมถึง นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชรพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ในส่วนผู้ที่จะมารับผิดชอบฝ่ายกฎหมายให้กับรัฐบาลนั้น มีคนดูเรื่องกฎหมายให้หลายคน รัฐบาลมีคนที่มีความสามารถเยอะ 

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนได้บอกไปแล้ว เป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ได้ดูเรื่องโควตาพรรคไหนตนไม่เคยยึดหลักว่าจะต้องรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเท่านั้น และหลายคนก็รู้จักกันดี เรื่องความสมัครสมานสามัคคีของการทำงานในคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นน้ำหนี่งใจเดียวกัน เป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ใช่แบ่งว่าพรรคใครเป็นของใคร เอาเรื่องงานเป็นสำคัญ เมื่อเลือกไปแล้ว ให้บริหารจัดการได้ ก็โอเค 

สำหรับช่วงที่ชาวบ้านชื่นชมว่าเป็นนายกฯที่ดีที่สุดในโลก รู้สึกอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่าค่อนข้างอึดอัด เพราะเป็นนายกฯ ได้ไม่กี่วัน คงไม่ได้ดี อย่างที่ท่านว่า ต้องมีการพิสูจน์อีกเยอะบางทีเราก็อย่าไปหลงตามเสียงที่เราอยากจะฟัง อยู่กับความเป็นจริงดีกว่า บางทีเสียงที่เราไม่อยากได้ยิน เป็นเสียงที่ประเสริฐที่สุด

ส่วนประเด็นเรื่องการแถลงนโยบายที่วิป 3 ฝ่าย ได้ให้เวลา 30 ชั่วโมง โดยใช้เวลา 2 วัน คือระหว่างวันที่ 11-12 ก.ย. เพียงพอหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นไปตามที่วิป 3 ฝ่ายได้พูดคุยกัน ขอให้ติดตามในวันนั้น ส่วนที่มี สว.กังวลเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ขอให้ติดตามดูรายละเอียดในการแถลงนโยบายในวันนั้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...