"บิ๊กเกรียง" รับ สนิท "อนุทิน" แต่ไร้เอี่ยวพรรคการเมือง-นั่ง ปธ.สว.ได้

พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ลั่น เป็น สว.สีน้ำเงินเข้ม "ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" รับ สนิท "อนุทิน" แต่ไม่มีเอี่ยวพรรคการเมือง ชี้ ต้องพร้อม แม้ไม่พร้อม หากสมาชิกเสนอให้นั่ง "ประธานวุฒิสภา"

วันที่ 12 ก.ค. 67 รัฐสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการมารายงานตัว และรับบัตรวุฒิสภาว่า วันนี้ตนได้รับความอบอุ่นจากเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน ขณะที่เรื่องกระแสตัวเต็งนั่งเก้าอี้ประธานวุฒิสภานั้น ตนเห็นว่าเป็นมุมมองของสื่อมวลชน ส่วนตัวอยากจะแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนจะมีคนทาบทาม เสนอชื่อให้นั่งอย่างไรนั้น ตนก็ขอให้ถึงเวลานั้นก่อน ถึงไม่พร้อมก็ต้องพร้อมทำหน้าที่นั้นอยู่ดี แต่ตนก็เห็นว่าทุกคนที่เข้ามาก็มีประสบการณ์ มีความรู้ที่เหมาะสม เพียงแต่ว่าสำหรับตนถูกสื่อนำเสนอมากไปกว่าคนอื่น

พล.อ.เกรียงไกร ยังย้ำว่า ตนไม่ได้ใกล้ชิดหรือเป็นสมาชิกพรรคการเมือง แค่สนิทสนมกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เท่านั้น อีกทั้งตอนตกเฮลิคอปเตอร์ นายอนุทิน ก็ไปดูแล โดยเล่าว่า นายอนุทิน ตกใจ ที่ตนไปลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา และถามว่า "เอาแน่หรือ" ตนจึงตอบไปว่า แน่นอน แต่หลังจากเป็น สว. ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายอนุทิน

ด้วยเหตุนี้ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า ทำให้หลายฝ่ายมองว่าจะเป็น สว.สีน้ำเงินนั้น พล.อ.เกรียงไกร ยืนยันว่า ตนเป็นสีน้ำเงินเข้ม คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และย้ำว่า กระแสที่มีการทาบทามติดต่อกันหลังบ้าน หรือมอบสิทธิประโยชน์ ทั้งเงิน และรถ ตนไม่ได้รับข้อมูลอะไรทั้งนั้น

"ถามต่อว่า สังคมของวุฒิสภาชุดนี้ เหมือนกับสภาวิชาชีพ ตนก็คิดว่าเรื่องนี้ไม่เหนือความคาดหมาย เพราะ 20 กลุ่มอาชีพก็มีบริบทและความถนัดที่แตกต่างกัน ทั้ง 200 คนก็ถือว่าเป็นผู้แทนของแต่ละกลุ่ม ส่วนการจะแก้ไขกฎหมายเลือกวุฒิสภานั้น ก็เป็นความเห็นต่างของแต่ละภาคฝั่ง ซึ่งการจะแก้ก็ต้องว่าด้วยเสียงส่วนใหญ่และยังมองว่าเป็นโอกาสในอนาคต ส่วนเรื่องกลุ่มก๊วนก็เป็นปกติของสังคม ที่คนสนิทกันจะมีกลุ่มเป็นของตนเอง เหมือนกับผู้สื่อข่าวที่มีกลุ่มทำงาน" พล.อ.เกรียงไกร กล่าว. 

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...