รับรอง สว. เริ่มแล้ว ว่าที่ สว. ตบเท้ารับเอกสารแต่เช้า "นวลนิจ" มาคนแรก

รับรอง สว. วันแรก หลัง "กกต." ออกประกาศ ว่าที่ สว. ตบเท้ารับเอกสารแต่เช้า เหตุกลัวชุลมุน เผย จุดยืนแก้ไข รธน. ให้มาระดมช่วยกันคิด ลั่น พร้อมเป็นประธาน หากถูกเสนอชื่อ

วันที่ 11 ก.ค. 67 ที่สำนักงาน กกต. บรรยากาศการรับเอกสารรายงานตัวสมาชิกวุฒิสภา ที่สำนักงาน กกต. ตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้ที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาแต่ละกลุ่ม ได้เดินทางมาเพื่อรอรับเอกสารรายงานตัวตั้งแต่ช่วงก่อนเวลา 8 นาฬิกา 30 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่สำนักงาน กกต. นัดหมายให้ผู้ที่ได้รับเลือกเข้ามารับเอกสารได้จนถึงพรุ่งนี้ เวลา 16 นาฬิกา 30 นาที ก่อนที่จะไปรายงานตัวต่อที่รัฐสภา

โดยผู้ที่มาขอรับเอกสารคนแรก มาจากกลุ่ม 19 คือ อาชีพอิสระ คือ นางสาวนวลนิจ หงษ์วิวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา และได้เดินทางมาตั้งแต่เช้า เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย ส่วนการทำหน้าที่ในรัฐสภาจากนี้ โดยเฉพาะประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่กำลังถกกันอยู่ในปัจจุบันนี้ ส่วนตัวมองว่าเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของประเทศชาติ และเป็นเรื่องของส่วนรวม

ดังนั้นก็จะมีประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับผลจากการแก้รัฐธรรมนูญทั้งดีและไม่ดี แต่ส่วนมากก็เชื่อว่าจะเป็นไปในทางที่ดี เพราะว่ามีการผ่านกระบวนการคิดมาแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในฐานะที่ได้รับการเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ก็เห็นว่าควรที่จะหาข้อยุติว่าการแก้รัฐธรรมนูญนั้นควรจะดำเนินการตรงไหน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพราะประเทศนี้เป็นประเทศที่มีพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ก็จะต้องใช้หลักความเป็นกลางและไม่ใช้ความรุนแรง แต่ก็เชื่อว่าทุกคนคิดดีเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและเห็นควรที่จะต้องรวมพลังกัน เพื่อให้การคิดแต่ละเรื่องนั้นตกผลึกตามระบอบประชาธิปไตย

...

ส่วนเรื่องของการเลือกประธานวุฒิสภา ก็เชื่อว่าทุกคนมีคุณสมบัติที่ดี แต่ในความเห็นส่วนตัว เห็นว่าคุณสมบัติของแต่ละคน เป็นสิ่งที่ทุกคนนั้นสามารถตรวจสอบได้ง่ายและมีการเปิดเผยได้หลายช่องทาง ซึ่งแต่ละคนก็มีสิ่งที่โดดเด่นอยู่แล้ว ไว้รอไปพิจารณาหลังการประชุมครั้งแรกจะดีกว่า

ส่วนการเป็นประธาน หรือรองประธานวุฒิสภา ควรที่จะมีสัดส่วนของผู้หญิงด้วย เพราะส่วนตัวก็เคยต่อสู้เกี่ยวกับสิทธิของผู้หญิงมาตลอด เคยทำงานด้านสตรี หากถูกเสนอชื่อให้นั่งประธาน หรือรองประธานวุฒิสภา ก็พร้อมทำหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาในสังคม ผู้หญิงก็เป็นเพศที่รับผิดชอบหลายด้านเช่นกัน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...