‘เศรษฐา’ เผย ผลงานค่อยๆ ออก หลังโดนวิจารณ์ไร้รูปธรรม จ่อเคลียร์ใจ พท. วันนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานใกล้ครบ1ปี โดยบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตถึงผลงานที่เป็นรูปธรรมยังไม่ออกสู่สายตาประชาชน ว่า ตนว่าเรื่องของการสื่อสารที่ชัดเจนก็เป็นสิ่งสำคัญ เราก็ทำอยู่เยอะ หลายโครงการในทุกกระทรวงก็มีการทำงานกันอย่างหนัก การลงทุนจากต่างประเทศ การเพิ่มราคาสินค้า พักหนี้เกษตรกร เพิ่มศักยภาพเยาวชน การศึกษา เพิ่มค่าแรง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ยกระดับ30บาทรักษาทุกโรค ปราบปรามยาเสพติด ก็มีหลายมิติที่กำลังทำอยู่ ก็จะไปดูเรื่องการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

เมื่อถามว่า ผลงานที่ชัดเจนจะออกมาเป็นรูปธรรมให้คนประทับใจได้อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า มันก็ต้องค่อยๆไป มีหลายโครงการที่ค่อยๆ ทยอยออกมา ไม่ว่าจะเรื่องการลงทุนจากต่างประเทศ FTA ตนว่ามันต้องค่อยๆ ทยอยออกมา 

เมื่อถามว่า คนในพรรคเพื่อไทยก็ออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล จะต้องทำความเข้าใจอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าในสังคมที่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นคนของพรรคเดียวกัน หรือคนของพรรคร่วมรัฐบาล แม้กระทั่งฝ่ายค้าน ความอัดอั้นตันใจ อาจจะไม่เข้าใจ หรือการสื่อสารที่ไม่ดีพอ รัฐบาลก็ต้องรับฟัง แม้เป็นคำติจากพรรคร่วมเดียวกัน ถ้าอะไรเป็นคำติที่มันเหมาะสม ก็สมควรที่จะต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเราก็จะทำ แต่ถ้าเกิดอะไรที่เราทำอยู่แล้ว อาจจะยังมีการสื่อสารที่ดีก็ไปชี้แจงในเวทีที่เหมาะสม 

เมื่อถามว่า นายกฯ จะเข้าพรรคเพื่อไทยไปชี้แจงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ถ้ามีคำถามตนก็ชี้แจง วันนี้จะเข้าพรรค ลาราชการไปแล้วตั้งแต่15.00น. 

เมื่อถามว่า มองบุคลิกตัวเองที่เป็นCEOบริษัทอสังหาริมทรัพย์มาก่อน เป็นอุปสรรคต่อการบริหารราชการแผ่นดินหรือไม่ เพราะผ่านมา1ปียังไม่สามารถปิดโปรเจ็กต์งานได้เป็นรูปธรรม นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็มีการปิดงานไปเยอะพอสมควร สมัยก่อนที่เป็นCEO ก็มีการเปิดไซต์งาน ปิดงาน มีการโอน และเปิดงานใหม่ตลอด 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...