‘เศรษฐา’ เลือก ‘ชัย วัชรงค์’ โฆษกรัฐบาล - ‘สมคิด’ นั่งรองเลขาธิการนายกฯ

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เลือกนายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ สมาชิกพรรคที่มีส่วนร่วมในการร่างนโยบายด้านการเกษตร เข้ามาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล เนื่องจากเป็นคนมีภาพลักษณ์ดีมีความรู้ทางเศรษฐกิจ ไม่เป็นฝ่ายการเมืองที่ออกมาตอบโต้ประเด็นการเมืองมากจนเกินไป 

ขณะที่ข้าราชการ การเมืองในส่วนของพรรคเพื่อไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดสรรโดยส่วนใหญ่จะมอบตำแหน่งข้าราชการ การเมืองให้กับอดีต สส. หรือคนที่ทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยมานาน เช่น ตำแหน่งรองเลขาธิการ นายกฯ จะมี 3 คน คือ นายสมคิด เชื้อคง อดีต สส.อุบลราชธานี เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง นายจักรพงษ์ ตั้งสุทธิธรรม อดีต สส.เชียงใหม่ เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายสังคม นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ อดีตผู้สมัคร สส.ฉะเชิงเทรา เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ 

ขณะที่ในส่วนของเลขาธิการรัฐมนตรีนั้น นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ อดีต สส.หนองคาย มีชื่อเป็นเลขานุการรมว.พาณิชย์ เพราะมีความชำนาญในเรื่องเศรษฐกิจการค้าจะเข้ามาช่วยงาน นายภูมิธรรม เวชยชัย รมว.พาณิชย์ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย มีชื่อเป็นเลขานุการ รมว.คลัง เพราะมีส่วนในการจัดทำนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งมีความรู้ ความสามารถด้านการเงินจะไปเสริมงานให้กับ นายเศรษฐา ในฐานะรมว.คลัง 
 

ขณะเดียวกันนายคุณากร ปรีชาชนะชัย อดีต สส.สุรินทร์ มีชื่อเป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ช่วยงานนายไชยา พรหมมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพราะนายคุณากร เป็นคนอยู่กับพรรคมานาน ผลักดันการแก้ปัญหาด้านการเกษตรมาโดยตลอด การอยู่ตำแหน่งดังกล่าว จะสามารถช่วยผลักดันปัญหาด้านการเกษตรที่เคยทำมาได้ 

ส่วน นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตสส.กทม.หลายสมัยมีชื่อเป็นเลขานุการ รมว.วัฒนธรรม ช่วยงานนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม เพราะเป็นคนที่อยู่กับพรรคมานานทำพื้นที่เข้มแข็ง และปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพฯ สอดคล้องกับงานของกระทรวง

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...