เคาะ “ชัย วัชรงค์” โฆษกรัฐบาล “สมคิด เชื้อคง” ติด 1 ใน 3 รองเลขาธิการนายกฯ

“เศรษฐา” เคาะชื่อ “หมอชัย วัชรงค์” เป็นโฆษกรัฐบาล ด้าน “สมคิด เชื้อคง” เป็น 1 ใน 3 รองเลขาธิการนายกฯ “เผ่าภูมิ” ติดโผเลขานุการ รมว.คลัง

วันที่ 7 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย ว่า กรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุชื่อโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีลงตัวแล้วคือ นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ สมาชิกพรรคที่มีส่วนร่วมในการร่างนโยบายด้านการเกษตร และเป็นคนมีภาพลักษณ์ดีมีความรู้ทางเศรษฐกิจ ไม่เป็นฝ่ายการเมืองที่ออกมาตอบโต้ประเด็นการเมืองมากจนเกินไป 

สำหรับข้าราชการการเมืองในส่วนของพรรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างการจัดสรร ส่วนใหญ่จะมอบตำแหน่งข้าราชการการเมืองให้กับอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) หรือคนที่ทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยมานาน เช่น ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะมี 3 คน คือ นายสมคิด เชื้อคง อดีต สส.อุบลราชธานี เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายจักรพงษ์ ตั้งสุทธิธรรม อดีต สส.เชียงใหม่ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายสังคม นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ อดีตผู้สมัคร สส.ฉะเชิงเทรา เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ 

ขณะที่ในส่วนของเลขาธิการคณะรัฐมนตรีนั้น นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ อดีต สส.หนองคาย มีชื่อเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพราะมีความชำนาญในเรื่องเศรษฐกิจการค้า จะเข้ามาช่วยงาน นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย มีชื่อเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะมีส่วนจัดทำนโยบายของพรรคในการเลือกตั้ง มีความรู้ความสามารถด้านการเงิน จะไปเสริมงานให้กับ นายเศษฐา ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 

...

ส่วน นายคุณากร ปรีชาชนะชัย อดีต สส.สุรินทร์ มีชื่อเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยงาน นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะ นายคุณากร อยู่กับพรรคมานาน ผลักดันการแก้ปัญหาด้านการเกษตรมาโดยตลอด การอยู่ตำแหน่งดังกล่าวจะสามารถช่วยผลักดันปัญหาด้านการเกษตรที่เคยทำมาได้ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต สส.กทม.หลายสมัย มีชื่อเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ช่วยงาน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เพราะเป็นคนที่อยู่กับพรรคมานาน ทำพื้นที่เข้มแข็ง และปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร สอดคล้องกับงานของกระทรวง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...