มาแล้ว! โมเดลใหม่ร้านอาหาร “เอ็มเค” มัดรวมแบรนด์ เสิร์ฟสะดวก บริการตัวเอง

หลังการปรับแบรนด์ โลโก้องค์กรของบิ๊กธุรกิจร้านอาหาร บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ได้เห็นความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ทั้งการปรับโครงสร้าง ขยายธุรกิจให้มีความหลากหลาย

ที่สำคัญในงานใหญ่อย่าง "THAIFEX - Anuga Asia 2024" ได้เห็นแม่ทัพเจ้าของอาณาจักรธุรกิจหม้อร้อน “ฤทธิ์ ธีระโกเมน" ควงทายาทมาเล่าทิศทางในอนาคตเพื่อสร้างการเตอบโตให้ เอ็มเค รวมถึงแผนวางมือ

ล่าสุด เอ็มเค เปิดโมเดลร้านอาหารใหม่ด้วยการมัดรวม 5 แบรนด์ ประกอบด้วย เอ็มเคเอ็กซ์เพรส (MK Expess) ฮากาตะ(HAKATA RAMEN) ยาโยอิ เอ็กซ์เพรส(Yayoi Express) ข้าวมันไก่ทองคำ และบิซซี่ บ็อก(BIZZY BOX) มาให้บริการภายในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งนำร่องสาขาแรกที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับจุดขายของโมเดลดังกล่าว เมนูที่เสิร์ฟล้วนเป็นอาหารจานเดียวจานด่วนสั่งง่าย เพื่อรับประทานในเวลาที่เร่งรีบ เช่น MK Express เมนู ข้าวหน้าเป็ดย่างเอ็มเค ราคา 103 บาท ข้าวหมูแดง+หมูกรอบ ราคา 102 บาท บะหมี่หยกเป็ดย่าง 103 บาท, ข้าวมันไก่ทองคำ เมนู ข้าวมันไก่สูตรไหหลำ-ผสม(สะโพกน่อง+10, อก+10) ราคา 89 บาท ยาโยอิ เมนู ข้าวหน้ากุ้งเทมปะรุ ราคา 129 บาท ข้าวหน้าไก่โอยาโกะ 129 บาท ฮากาตะ เมนู ชาชูเมน คลาสสิค 149 บาท ราเมนทงคัตสึจัมโบ้ 145 บาท เป็นต้น

ส่วนบิซซี่ บ็อก จะเป็นเมนูง่ายๆเสิร์ฟในกล่องพร้อมทานเพื่อซื้อกลับไปทานหรือ Fresh to go เมนู เช่น ไส้กรอกทอด 45 บาท เส้นใหญ่ผัดขี้เมาทะเล 89 บาท นอกจากนี้ ยังมีสินค้าใหม่ที่เอ็มเคเพิ่งแตกไลน์ภายใต้ “มาร์ค วัน อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์” (Mark One Innovation Center) ที่ส่งแบรนด์ “MK Wellness” ส่งเอ็มเค วิตามิน กัมมี่ รวมถึงซอสในตำนานของเอ็มเค สุกี้วางจำหน่ายด้วย

สำหรับสินค้าอาหารจานด่วนของ MK Express ยาโยอิ ฮากาตะราเมง ข้าวมันไก่ และเครื่องดื่ม ลูกค้าต้องบริการตัวเองได้หมดจนถึงการชำระเงินผ่านตู้คีออส ตอบไลฟ์สไตล์เร่งรีบ ความสะดวก และสังคมไร้เงินสด เพราะตู้รับเพียงบัตรเครดิต และสแกนคิวอาร์โค้ดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ร้านโมเดลใหม่เพิ่งเปิดให้บริการได้ 3 วัน ช่วงเวลาพักเที่ยง ถือว่ามีลูกค้าเข้าคิวใช้ลิ้มลองความอร่อยไม่น้อย เนื่องจากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์มีอีเวนต์ งานแสดงสินค้าต่างๆหลายงาน และจำนวนผู้เข้าร่วมงาน(Visitor)จำนวนไม่น้อย

หลังนำร่องสาขาแรก จากนี้ต้องดูผลตอบรับของธุรกิจจะปังมากน้อยแค่ไหน และจะเห็นการขยายสาขาเพิ่มสู่ทำเลทองอื่นๆต่อไปอย่างไรบ้าง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...