'พิชัย' ยกเลิกประชุมฯ ที่ทำเนียบ - ยกทีมคลังเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่าในวันนี้ ( 17 มิ.ย.67) นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ยกเลิกการเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการด้านการคุ้มครองการลงทุนระหว่างประเทศ ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  ซึ่งแต่เดิมการประชุมดังกล่าวกำหนดไว้ในเวลา 11.00 น.

โดยในวันนี้มีผู้สื่อข่าวมารอสัมภาษณ์นายพิชัย ที่บริเวณตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุม เนื่องจากในวันนี้มีประเด็นเรื่องดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวลดลงอย่างมาก หลุดแนวรับ 1,300 จุด ซึ่งผู้สื่อข่าวรอสอบถามเกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องของมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้ตลาดหุ้น รวมทั้งความคืบหน้าของการตั้งกองทุนลงทุนระยะยาวว่าเดิน

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าสาเหตุที่นายพิชัยไม่ได้เดินทางมาประชุมในวันนี้เนื่องจากในช่วงสายของวันนี้นายพิชัย ได้เดินทางไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้า ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 ซึ่งเป็นบ้านพักของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร โดยผู้สื่อข่าวที่รออยู่บริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าได้พบเห็นรถประจำตำแหน่งของนายพิชัยหมายเลขทะเบียน ออ 1949  เข้าไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า  

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่านอกจากรถประจำตำแหน่งของนายพิชัย ยังมีรถประจำตำแหน่งของ รมช.คลังอีก 2 คน คือ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เดินทางเข้าไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 11.35 น.นายพิชัย เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการยกเลิกการประชุมคณะกรรมการด้านการคุ้มครองการลงทุนระหว่างประเทศ เป็นเพราะมีเรื่องเร่งด่วนอะไรหรือไม่ ซึ่งนายพิชัย กล่าวว่า

 “อ๋อ ไม่มีอะไรครับ นายกฯ ท่านเป็นโควิด”

เมื่อถามถึงการเดินทางเข้าพบนายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

 นายพิชัย กล่าวในลำคอว่า “หืม” ก่อนจะพูดว่า “อ๋อ” และหัวเราะ พร้อมบอกว่า “ผมไปธุระมา”

และเมื่อถามต่อว่า ได้คุยเรื่องงบประมาณหรือไม่ นายพิชัย ไม่ตอบคำถาม แล้วเดินเข้าลิฟต์ไปทันที

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...