มท.1 ชวนช็อป งานโอทอป ปลื้มยอดทะลุ กว่า 550 ล้านบาท

“อนุทิน” ควงภริยา เยี่ยมชมงาน OTOP Midyear 2024 โค้งสุดท้าย ปลื้มตลอดสัปดาห์ทำยอดจำหน่ายสินค้าโอทอปทะลุถึง 550 ล้านบาท คาดช่วงสุดสัปดาห์ยอดพุ่งอีกไม่น้อยกว่า 80 ล้านบาท มั่นใจการจัดงานช่วยกระตุ้นให้คนเชื่อมั่นในสินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญาไทย พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วม อุดหนุนซื้อของไทย ใช้ของไทย เงินทองไม่รั่วไหล

ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. เวลา 17.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย จ๊ะจ๋า-สุภานัน นิราษิท ภริยา เยี่ยมชมและให้กำลังใจผู้ประกอบการ OTOP ในงาน OTOP Midyear 2024 มีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นางอรจิรา ศิริมงคล ประธานชมรมแม่บ้านพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมให้การต้อนรับและนำชม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นช่วงสองวันสุดท้ายแล้วสำหรับงาน OTOP Midyear 2024 ตลอด 8 วันที่ผ่านมาได้รับความเมตตาและการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนร่วมจับจ่ายใช้สอยและเลือกซื้อเลือกหาอุดหนุนสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการ จนมียอดจำหน่ายสูงถึง 550 ล้านบาท และคาดว่าวันที่ 16 มิ.ย.จะมียอดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 80 ล้านบาท เกินเป้าที่กำหนดไว้ การจัดงาน OTOP Midyear 2024 ในครั้งนี้ เป็นการกระตุ้นให้คนไทยเชื่อมั่นในสินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญาพี่น้องประชาชน ไม่มีอะไรดีหรือประเสริฐไปกว่าคนไทยเราช่วยกัน เงินทองก็ไม่รั่วไหลไปไหน หมุนเวียนอยู่ภายในประเทศ

...

“กล้าการันตีว่า สินค้า OTOP นี้ดีกว่าสินค้าแบรนด์เนมแน่นอน ดีกว่า ทนกว่า คุ้มค่ากว่า เกิดประโยชน์ เกิดคุณค่ามากกว่า และในด้านการส่งเสริม Soft Power เรามีกรมการพัฒนาชุมชน มีทีมไปเสริมทักษะ เสริมเรื่องคุณค่า คุณภาพ มูลค่าเพิ่มให้กับพี่น้องประชาชน เราช่วยยกระดับทำให้สินค้าของไทยที่ทำด้วยคนไทย ได้รับการเสริมสร้างความรู้ให้เขารู้ว่าตลาดในประเทศและต่างประเทศ ณ เวลานี้เป็นยังไง ดังสโลแกน “ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที” ที่สอดคล้องกับทุกสถานการณ์ ณ วันนี้เรามีผ้าไทยลายแบบไหนที่คนชื่นชมชื่นชอบ ออกแบบยังไง ใช้ยังไง ใช้วัสดุอะไร ใช้เส้นด้ายยังไงที่เหมาะกับสภาพภูมิอากาศคนไทย ใส่แล้วไม่ร้อน ไม่อึดอัด ดูแลรักษาง่าย เรามีกรมการพัฒนาชุมชนไปช่วยในเรื่องของการสร้างเสริมการเรียนรู้ให้กับชาวบ้าน เพื่อทำให้สินค้า OTOP เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ได้รับความนิยมชมชอบในระดับสากล” นายอนุทินกล่าว

พร้อมกันนี้ นายอนุทินยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมอุดหนุน ร่วมให้กำลังใจผู้ประกอบการ OTOP ในงาน OTOP Midyear 2024 ที่มีร้านค้ามากกว่า 2,000 ร้าน ทั้งของกิน ของใช้ และเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มจากทั่วฟ้าเมืองไทย 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร ในสองวันสุดท้ายยังมีของดีๆอีกจำนวนมาก มีร้านอาหารโซน OTOP ชวนชิม โซนนี้ขอการันตีว่าของกินเด็ดๆ ที่ไม่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินหรือขับรถยนต์ไปกินทั่วประเทศได้มารวมที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี และวันนี้พี่น้อง OTOP จะได้จำหน่ายสินค้าในลักษณะ ลด แลก แจก แถม โปรโมชันมากมาย โดยสามารถเดินทางมาเลือกซื้อสินค้า OTOP กันได้ถึงเวลา 21.00 น.

ทั้งนี้ ตลอดการเยี่ยมชมงาน OTOP Midyear 2024 ที่จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. และจัดถึง 16 มิ.ย.นี้เป็นวันสุดท้าย นายอนุทินได้เดินพบปะให้กำลังใจผู้ประกอบการ พร้อมทั้งเลือกซื้อสินค้า พร้อมแวะโซน Health & SPA ที่มีการสร้างสรรค์พื้นที่ภายในงานให้ทุกท่านสามารถพักผ่อนหย่อนใจภายใน งานไปกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายสไตล์สปาไทย ที่มีบริการนวดเพื่อสุขภาพ นวดเพื่อผ่อนคลาย และยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรคุณภาพดี โดยนายอนุทินยังได้ใช้บริการนวดแผนไทยด้วยลูกประคบสมุนไพรที่ทำขึ้นจากภูมิปัญญาไทย เพื่อคลายปวดเมื่อยด้วย

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...