NEX เปิดสัดส่วนเพิ่มทุน PP ที่ 2.55 บาท "คณิสสร" จองเอง 39.2 ล้านหุ้น 52.2%


นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2567 เห็นชอบให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 ในการพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 75,000,000 หุ้น 

ราคาเสนอขายหุ้นละ 2.55 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 1.66 ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ ภายหลังการเพิ่มทุนชำระแล้ว จัดสรรให้แก่ผู้สนใจลงทุนซึ่งสามารถส่งเสริมเกื้อกูลต่อธุรกิจทั้งในปัจจุบันและโครงการในอนาคตของบริษัทฯ โดยจะเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Business partner) และมีบทบาทในการส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้บรรลุตามแผนงานได้ 

โดยจำนวนหุ้นที่เสนอขายให้แต่ละรายจะไม่มีรายใดเข้ามาถือหุ้นตั้งแต่ร้อยละ 25 ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ ภายหลังการเพิ่มทุนชำระแล้ว โดยบริษัทฯ อาจจัดสรรในคราวเดียว หรือหลายคราวได้ โดยกำหนดราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ 2.55 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกินกว่า 191,250,000 บาท
 

ณ ปัจจุบัน บริษัทฯ สามารถกำหนดรายชื่อผู้สนใจลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ได้แล้ว โดยผู้สนใจลงทุนดังกล่าว จะเข้ามามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาธุรกิจและโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการลงทุน เสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงาน และความสามารถในการแข่งขัน ดังนี้
 

1. นายคณิสสร์ศรี วชิระประภา เป็นผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง หรือ PP จำนวน 39,215,686 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 52.29% ของหุ้นที่จะจัดสรรครั้งนี้ และ 2. บุคคลอื่นซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา จะเป็นผู้ลงทุน PP จำนวน 35,784,314 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 47.71% ของหุ้นที่จะจัดสรรครั้งนี้  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...