“ประยุทธ์” ชี้ เป็นสิทธิ รทสช.หากจะร่วมรัฐบาล ถามใครเหรอแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย

“บิ๊กตู่” ออกตัว อย่าเอาเราไปยุ่ง ชี้ รวมไทยสร้างชาติจะร่วมรัฐบาลเพื่อไทยหรือไม่ เป็นสิทธิของพรรคตัดสินใจ ไม่ต้องแนะนำเพราะมีอุดมการณ์ ย้ำไม่ขัดแย้งกับใคร หวังให้ประเทศเดินหน้า

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่ามีการมาหารือขอคำแนะนำอะไรไม่ หลังมีข่าวว่าจะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่ต้องแนะนำอะไร เขามีอุดมการณ์เขาอยู่แล้วก็ว่าไปตามอุดมการณ์ของเขา และก็เป็นสิทธิของหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ที่จะต้องคุยกันอยู่แล้ว และยังระบุด้วยว่า “ก็บอกแล้วไงอย่าเอาเราไปยุ่งตรงนี้นะ” 

เมื่อถามต่อไปว่านายกรัฐมนตรีมีความเห็นอย่างไรต่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ดูตรงนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ไม่ได้ดู ใครเหรอ ไม่ได้ดู ไม่ได้วิจารณ์หรือวิเคราะห์อะไรทั้งสิ้น เพราะผมถือว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคการเมือง สส.ก็คุยกัน เอาประเทศนี้เดินหน้าไปให้ได้ก็แล้วกันนะ ไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับใครอยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนนะจ๊ะ สวัสดีจ้ะ”.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...