เซ็นทรัลเวิลด์ จุดฟินาเล่ 'Bangkok Pride Festival 2024' คาดคนร่วมขบวน 2 แสนคน

ศูนย์การค้าใจกลางเมือง ร่วมจัดอีเว้นท์ใหญ่ต้อนรับ PRIDE MONTH ปักธงร่วมแสดงจุดยืนในการสนับสนุนนโยบายด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (Diversity , Equality & Inclusion) ของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ โดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้จัดอีเวนต์ใหญ่กับ Thailand’s Pride Celebration 2024 “Pride For All” มีขึ้นใน 24 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ร่วมตอกย้ำบทบาทของเซ็นทรัลพัฒนา องค์กรแห่งความหลากหลายและเท่าเทียม เป็นพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อทุกคนในสังคม พร้อมจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายตลอดเดือนมิถุนายนนี้

 

 

ศูนย์การค้าแลนด์มาร์คอย่าง "เซ็นทรัลเวิลด์"  ได้เปิดให้เป็นพื้นที่ความเท่าเทียมสำหรับทุกคน พร้อมได้จัดขบวนต้อนรับงาน Bangkok Pride Festival 2024 ที่ปักหมุดจุดเริ่มต้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ สิ้นสุดที่แลนด์มาร์กฟินาเล่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 

 

 

สำหรับ Bangkok Pride Festival 2024 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม” เพื่อประกาศชัยชนะและความภาคภูมิใจต่อประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวเพื่อสมรสเท่าเทียมกว่า 2 ทศวรรษ โดยในปีนี้มี 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรัก เริ่มตั้งขบวนแรก เวลา 15.00 น. ณ ลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) และเริ่มเดินขบวนบนถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่ แยกราชประสงค์ เวลา 17.00 น. รวมระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร โดยได้รับความสนใจจากมหาชนร่วมงานมากกว่า 2 แสนคน 

 

อย่างไรก็ตาม การจัดงานของเซ็นทรัลเวิลด์ในปีนี้ ได้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา กับงาน RHYTHM OF PRIDE Celebrating the Best of Love เป็นความร่วมมือระหว่าง centralworld, UNDP, Muse by Metinee และ Galderma นำโดย คุณ ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม นางแบบชื่อดัง ตัวแม่แห่งวงการ LGBTQIA+ ของไทย ผนึกกำลัง ศิลปิน ดารา และ คนในวงการบันเทิงมากมายกว่า 500 คน ส่วนวันที่ 1 มิ.ย. งาน BANGKOK PRIDE FESTIVAL 2024 CELEBRATION OF LOVE การร่วมขบวนพาเหรด  Bangkok Pride สุดยิ่งใหญ่ จากกลุ่ม LGBTQIA+ หลายร้อยชีวิตและพาร์ทเนอร์ต่างๆ 

อีกทั้ง ยังมีการจัดงาน ไพรด์มาร์เก็ต เป็นงานแสดงสินค้าและกิจกรรมความบันเทิงครบวงจรและตลาดโสด การจัดไพรด์ เฟอร์ฟอร์มแมนซ์ ร่วมแสดงแฟชั่นโชว์และการแสดงนางโชว์ การจัดไพรด์ปาร์ตี้ กิจกรรมไพรด์คอนเทสต์ร่วมจัดประกวดการแสดงความสามารถ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตและไพรด์ ไอคอนิก วอยซ์ การร่วมแสดงพลังของกลุ่มคนดังในวงการ และการแสดงพลังสนับสนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม

 

 

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เทศกาล Pride month คือเทศกาลสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจประเทศ 

อีกทั้งยังเป็นการร่วมดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาเยือนไทยเพิ่มมากขึ้นในระยะยาว ผลักดันประเทศไทยปักหมุดแลนด์มาร์กงานไพรด์ระดับโลก พร้อมก้าวสู่การเป็นเจ้าภาพ “World Pride 2030” ในระยะยาว

 

อย่างไรก็ตาม ประเมินว่า การจัดอีเว้นท์ใหญ่ในศูนย์การค้าทั่วประเทศ จะร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในช่วงไตรมาส 2 และดึงบรรยากาศการใช้จ่ายในศูนย์การค้าให้มีบรรยากาศคึกคักมากขึ้น ประเมินว่าในเดือน มิ.ย.นี้ จะดึงดูดลูกค้าเข้าใช้บริการในศูนย์การค้ามากกว่า 7-8 แสนคนทั่วประเทศ คึกคักมากกว่าปีก่อนหน้านี้

ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไทย-ทั่วโลก มาร่วมฉลองงาน Pride ที่เซ็นทรัลเวิลด์ จำนวนกว่า 1.6 แสนคน และที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศไทยประมาณ 5.2 แสนคน ส่วนในปีนี้คาดว่าจะมีคนสนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เซ็นทรัลเวิลด์จัดขึ้นกว่า 5 แสนคน

 

 

 

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...