ม.เกษตร ต่อยอด "KU CARE" รุ่น2 ยกระดับผู้บริหาร-องค์กรสู่มาตรฐานยั่งยืน

ผศ.ดร.กมลพรรณ แสงมหาชัย ผู้อำนวยการ (Director) หลักสูตรประกาศนียบัตรผู้นำระดับสูงด้านธุรกิจที่ยั่งยืน หรือ หลักสูตร KU CARE เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการยกระดับหลักสูตร เพื่อตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงด้านการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน

ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถอยู่รอดในด้านเศรษฐกิจ มีขีดความสามารถในการแข่งขัน และทำกำไรได้อย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายสำหรับผู้นำระดับสูงของภาคธุรกิจ ภาครัฐ และภาคประชาสังคม ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงแนวคิดและรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่เน้นความยั่งยืนและลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

โดยหลักสูตรดังกล่าวจะมุ่งเน้นนโยบายสีเขียว การพัฒนาอย่างยั่งยืน การจัดการการเปลี่ยนแปลง และการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี การเตรียมรับมือกับเงื่อนไขด้าน climate change CBAM และ green finance ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ

รวมถึงการยกระดับองค์กรสู่มาตรฐานและแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนที่เป็นที่ยอมรับ ขับเคลื่อนองค์กรและประเทศสู่ Netzero และ Carbonneutrality

“หลักสูตร  KU CARE รุ่นที่ 2 เป็นการต่อยอดหลักสูตรเดิมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางด้านธุรกิจมากขึ้น โดยผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้ใบประกาศนียบัตรจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมถึงเข้าร่วมเครือข่ายกับผู้นำระดับสูงขององค์กรระดับประเทศ และนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์”

สำหรับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของหลักสูตร ประกอบด้วย นางสาวชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานอาวุโส กลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC นายจิรายุส ทรพัย์ศรีโสภา CEO & Founder Bitkub 

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และนายชนะ ภูมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่การบริหารความยั่งยืน บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (SCG) เป็นต้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แฉ ‘ทรัมป์’ โดนหลอกปั๊มยอดฐานเสียงปลอม รัฐสมรภูมิเสี่ยงแพ้เลือกตั้งสหรัฐ

ทีมดำเนินงานการเมือง ซึ่งรับเงินทุนจากมหาเศรษฐี อีลอน มัสก์ ช่วย โดนัลด์ ทรัมป์ ชิงชัยเก้าอี้ประธานา...

เคืองเรียก ‘ผู้ก่อการร้าย’ ม็อบหนุนอิหร่านบุกทีวีซาอุฯ ในอิรัก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ประชาชนราว 400-500 คน บุกเข้าไปในสตูดิโอของสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซีของซาอุดีอาระ...

บ้านนายกรัฐมนตรีอิสราเอลถูกโดรนโจมตี

สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานถ้อยแถลงจากสำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลว่า โดรนที่บินมาจากเลบานอนโจมตีบ้านพักข...

โดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ขึ้นภาษีจีนแน่‘ถ้าบุกไต้หวัน’

สำนักข่าวรอยเตอร์สอ้างรายงานข่าวบทสัมภาษณ์ของอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จากวอลล์สตรีทเจอร์นัล เ...