นายกฯ เปิดงาน “Bangkok Pride Festival 2024” เฉลิมฉลองสิทธิพื้นฐานชาว Pride

วันนี้ (31 พฤษภาคม 2567) เวลา 17.00 น. ณ ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “Bangkok Pride Festival 2024” พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมงาน โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ และนางสาวอรรณว์ ชุมาพร ผู้ก่อตั้งและคณะทำงานบางกอกไพรด์ รอต้อนรับ

 

 

นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ได้มา Celebration เฉลิมฉลองสิทธิพื้นฐานของชาว Pride ทุกคนที่ควรจะมี เมื่อ 3-4 ปีที่แล้วจะมีคนจำนวนกว่า 200,000 คน มาเดินพาเหรด และสถานที่แบบนี้พรุ่งนี้ที่บริเวณหน้าสยามพารากอนจะมีประมาณกว่า 200,000 คน มี 5 พาเหรด และมีพื้นที่เพื่อมาพูดคุย มาแสดงออกในสิทธิพื้นฐานที่ทุกคนควรจะมี ต้องขอชื่นชมผู้จัดงานและพี่น้องชาว Pride ทุกคนที่ต้องอดทน ผลักดัน พูดคุยในเวทีที่สร้างสรรค์จนกระทั่ง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม จะเกิดขึ้นแล้ว

 

รัฐบาลนี้จะเดินหน้าไปกับทุกคน จะไม่หยุดยั้งแค่ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เรื่องคำนำหน้าชื่อ สิทธิการประกอบอาชีพ เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ที่จะเป็นองค์ประกอบที่พวกเราทุกคนได้รับสิทธิ ได้รับความยอมรับจากทั่วโลกแน่นอน เราไม่ได้มาแค่วันนี้วันเดียว หรือเดือนนี้เดือนเดียวซึ่งรัฐบาลพร้อมที่จะทำอย่างยั่งยืน และแน่นอนในเดือนมิถุนายนนี้ จะร่วม Celebration ในปี 2030 รัฐบาลให้ความมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันเรื่องคำนำหน้าชื่อ เพื่อให้ได้การยอมรับจากทั่วโลก ขอให้พี่น้องชาว Pride ทุกคนสมหวังในทุกเรื่องที่ทุกคนอยากจะได้ อยากจะเป็น รัฐบาลนี้ ทุกพรรคร่วมรัฐบาลจะช่วยกันผลักดันให้เต็มความสามารถ ให้ทุกคนไปถึงจุดที่ทุกคนอยากไป

 

 

 

สำหรับการจัดงาน “Bangkok Pride Festival 2024” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2024 ภายใต้แนวคิด “Celebration of Love” เพื่อเป็นการเคาท์ดาวน์พร้อมกันสู่การผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมให้มีผลบังคับใช้ก่อนสิ้นปี 2024 หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของงาน Bangkok Pride ในปีนี้คือการขับเคลื่อนให้ไทยเป็นหมุดหมายปลายทางสำหรับกลุ่มผู้มีความหลากหลายจากทั่วทุกมุมโลก ตลอดจนให้เยาวชนผู้มีความหลากหลายและเครือข่ายผู้จัดงานไพรด์ทั่วประเทศไทย (Nationwide Pride) ไปนำเสนอความพร้อมและคุณสมบัติในการผลักดันสู่การจัดงาน InterPride World Conference 2025 และยกระดับงานไพรด์สู่มาตรฐานการจัด World Pride สำหรับการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพ Bangkok World Pride 2030 อีกทั้งยังเพื่อเป้าหมายในการสร้างให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจสีรุ้ง ผ่านการร่วมสนับสนุนและส่งเสริมการจัดงาน Bangkok Pride ในปีนี้ จากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐบาล ภาคประชาสังคม และเอกชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...