'กมธ.กฎหมาย' เสนอเป็นตัวกลาง ยุติปมขัดแย้ง กรณี "บุ้ง ทะลุวัง"

ที่รัฐสภา นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ  สส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ ฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังการประชุมซึ่งพิจารณากรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ซึ่งมีตัวแทนจากกรมราชทัณฑ์  ทัณฑสถานหญิงกลาง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์   ว่า กมธ. ได้ซักถามถึงประเด็นข้อสงสัยที่เป็นปัญหาเกี่ยวกับญาติของน.ส.เนติพรที่ต้องการกล้องวงจรรปิดที่โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ แต่ทางโรงพยาบาลระบุว่า ระเบียบแล้วไม่สามารถให้ได้ เนื่องจากมีการมอบอำนาจไม่ถูกต้อง ดังนั้น ทางกมธ.จึงหาทางออกให้ คือ ให้มารดาของน.ส.เนติพรเป็นผู้มอบอำนาจให้ทนายความไปขอกล้องวงจรปิด ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ยืนยันในที่ประชุมกมธ.ว่าถ้ามีการมอบอำนาจที่ถูกต้อง ทางกรมราชทัณฑ์ ก็พร้อมที่จะให้ภาพจากกล้องวงจรปิดกับญาติดู เพื่อที่จะได้คลายข้อสงสัยในหลายๆอย่าง เกี่ยวกับกระบวนการรักษาด้วย

นายกมลศักดิ์ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้มีการตั้งคำถามว่าในกระบวนการรักษาได้ทำอย่างเต็มที่หรือไม่ โดยผอ.โรงพยาบาลราชทัณฑ์ระบุว่า น.ส.เนติพรมีอาการไม่ค่อยดีตั้งแต่เวลากว่า 06.00 น. และสัญญาณชีพไม่มีตั้งแต่ 06.27 น.  ทางโรงพยาบาลได้ช่วยเหลือพยายามปั๊มหัวใจและเหตุที่ต้องนำตัวบุ้งไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เพราะมีการประสานงาน โทรศัพท์ไปยังพี่สาวของ น.ส.เนติพร และทางพี่สาวแจ้งว่าต้องการนำตัวไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ในเวลา 08.50 น.  

 "เราจะติดตามดูทั้งเรื่องกล้องกับเรื่องรายละเอียดจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์มาถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ หากมีปัญหาอีกทากมธ.ก็อาจจะเชิญมาชี้แจงอีกครั้ง และเรื่องของรายงานหากทนายของน.ส.เนติพรยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ทางกมธ.พร้อมที่จะเป็นคนกลาง เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกัน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์เสียชีวิตของน.ส.เนติพร ผมคิดว่าอยู่ที่กล้องวงจรปิด ถ้าได้กล้องและรายงานมากคิดว่าการเสียชีวิตครั้งนี้ของน.ส.เนติพร สามารถคลี่คลายได้” นายกมลศักดิ์ กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...