ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ เข้าทำเนียบ เตรียมพร้อมรอเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ (คลิป)

รัฐมนตรีใหม่ เข้าทำเนียบรัฐบาลวันแรกคึกคัก “เสริมศักดิ์” มาถึงคนแรก ด้าน “ธรรมนัส” บอก รู้สึกเฉยๆ หลังได้กลับมาอีกครั้ง “วราวุธ” โชว์สายนาฬิกาสีชมพู ขณะที่ รมช.ศธ. เผย ภูมิใจได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ รอรับมอบหมายผลักดันงานในกระทรวง 

วันที่ 5 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ (เศรษฐา 1) ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรี อาทิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ที่เดินทางเข้ามาที่ตึกสันติไมตรีเป็นคนแรก โดยลงรถบริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกไทยคู่ฟ้า ตามด้วยนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ที่ลงรถบริเวณด้านหน้าตึกสันติไมตรี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวฯ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรฯ และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาพร้อมกับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เดินทางมาในวันนี้พร้อมโชว์นาฬิกาสมาร์ทวอตช์สายสีชมพู โดยเผยสั้นๆ ว่าเป็น สีประจำกระทรวง พม. ต่อด้วย นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ 

...

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ เดินทางมาถึงเปิดเผยเพียงสั้นๆ หลังสื่อมวลชนถามว่ามีรู้สึกอย่างไรที่กลับเข้าทำเนียบอีกครั้งมีความตื่นเต้นหรือไม่ ว่า รู้สึกเฉยๆ โดยการกลับเข้าทำเนียบครั้งนี้หลังจากพ้นจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564

จากนั้นรัฐมตรีคนอื่นๆ ทยอยเดินทางเข้ามาในเวลาไล่เลี่ยกัน อาทิ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัล ตามด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม โดยเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่าจะเดินทางเข้ากระทรวงในวันที่ 7 กันยายน เวลา 09.00 น.

ด้านนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่วันนี้จะมีโอกาสได้เข้าไปร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เชื่อว่า ตนและรัฐมนตรีทุกคน จะระลึกถึงการทำงานให้ดีที่สุด ในตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย 

ส่วนงานที่จะผลักดันในกระทรวงศึกษาธิการ ขอให้เป็นเรื่องของ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนตน ระดับมอบหมายให้ไปอยู่ในส่วนใด จะมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพราะหากพูดตอนนี้อาจจะไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ ในเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...