“ไผ่” ย้ำ 40 สส.พลังประชารัฐ โหวตนายกฯ เพื่อไทย แง้มได้ สว.เพิ่ม 7 เสียง

“ไผ่” ย้ำ 40 สส.พลังประชารัฐ โหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากเพื่อไทย แง้มได้ สว.เพิ่ม 7 เสียง เผย เคยชงให้เสนอชื่อ “เศรษฐา-พิธา” โหวตแข่งกัน มองน่าจะทำได้

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กำแพงเพชร ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า 40 สส.ของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงจะโหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย (พท.) โดยไร้เงื่อนไขและไม่มีข้อแม้ใดๆ แต่ต้องการทำให้เกิดรัฐบาลให้เร็วที่สุด 

ล่าสุดได้พูดคุยกับสมาชิกสุฒิสภา (สว.) ซึ่งได้เสียงมาสนับสนุนเพิ่ม 7 เสียง ที่จะช่วยโหวตให้กับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพื่อไทย แต่ไม่ขอบอกว่าเป็น สว.สายไหน และไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้เสียงเพิ่มจำนวนเท่าใด เพราะหากทำอะไรตรงไหนได้ก็จะทำ ส่วนคำถามว่าจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ภายในเดือนนี้หรือไม่ นายไผ่ ตอบว่า การเมืองเปลี่ยนแปลงได้ทุกวันด้วยองค์ประกอบใหม่ๆ ถ้าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 16 สิงหาคม 2566 ทำให้โหวตได้ ก็เดินหน้า 

ทั้งนี้ ส่วนตัวเคยเสนอไปแล้วว่าถ้ามีการเลือกและเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ก็ให้เสนอ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล มาประกบก็น่าจะทำได้ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...