’สุริยะ‘ สั่ง ‘ทอท.‘ ดูแลเต็มที่ ‘สิงคโปร์แอร์ไลน์‘ ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า เครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ321 เดินทางจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มุ่งหน้าสู่ประเทศสิงคโปร์ โดยขณะที่เครื่องทำการบินอยู่บนน่านฟ้าไทย ได้ประสบเหตุจากสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้มีผู้โดยสารบนเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ 30 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ทางสายการบินจึงประสานขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 15.45 น. 

ทั้งนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กำชับให้ ทอท. ดูแลช่วยเหลือผู้โดยสารทุกคนอย่างเต็มที่ และดีที่สุด ส่วนของผู้โดยสารรายอื่นๆ ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บนั้น ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์จะเป็นผู้ดูแลประสานจัดหาเครื่องบินให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่อไป

 

อย่างไรก็ดี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังได้รับแจ้งเหตุจึงได้ติดต่อประสานรถโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่โดยรอบให้เข้ามายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาล โดยการดำเนินการดังกล่าว ถือว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปฏิบัติตามมาตรการรองรับเหตุฉุกเฉิน ซึ่งทุกท่าอากาศยานของ ทอท. ได้มีการฝึกซ้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ 

“เหตุการณ์นี้ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปฏิบัติตามมาตรฐานรองรับเหตุฉุกเฉินเต็มที่ ทำให้ช่วยเหลือผู้โดยสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว และปลอดภัยที่สุด”

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...