พรีวิว 'Predator Helios Neo 14' และ 'Acer Nitro 16' สองเกมมิงโน้ตบุ๊กพลัง AI

สำหรับเกมเมอร์ เกมมิงโน้ตบุ๊ก คืออาวุธประจำกายที่แทบทุกคนต้องมี และด้วยพลังอันล้นเหลือของโน้ตบุ๊กประเภทนี้จึงเหมาะกับการใช้งานอื่นๆ ด้วย

ล่าสุด Acer ได้เปิดตัว Predator Helios Neo 14 และ Acer Nitro 16 สองเกมมิงโน้ตบุ๊กตัวจึ้งรุ่นใหม่ที่มาพร้อมสเปกสุดโหดและเทคโนโลยี AI ที่จะพลิกโฉมการเล่นเกมและการทำงานผ่านเกมมิงโน้ตบุ๊ก

Predator Helios Neo 14

"Pradator Helios Neo 14" มาในดีไซน์เพรียวบางง่ายต่อการพกพา Predator Helios Neo 14 มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 9 185H ที่มีความสามารถในการเพิ่มอัตราการเร่งความเร็วด้วย AI และ NVIDIA GeForce RTX 4070 รองรับเทคโนโลยี DLSS 3.5 และมีเทคโนโลยีจอแสดงผล WQXGA (3072x1920) 165 Hz รองรับช่วงสี sRGB 100% และ NVIDIA G-SYNC® ช่วยให้รายละเอียดของภาพมีความสมจริงและคมชัดแม้ในการตั้งค่าเอฟเฟกต์ขั้นสูง

Predator Helios Neo 14 ยังมาพร้อมเทคโนโลยีระบบระบายความร้อนแบบพัดลมคู่ เทคโนโลยี 5th Gen AeroBlade™ 3D ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนขั้นสูง และเทคโนโลยี Vortex Flow ที่ทำงานร่วมกันกับฮีทไปป์ช่วยจัดการความร้อนระหว่างการใช้งานได้เต็มที่

ด้านการเชื่อมต่อ Predator Helios Neo 14 รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Intel Killer Wi-Fi 6E พร้อมพอร์ต USB Type-C Thunderbolt™ 4 และช่องอ่านการ์ด MicroSD

นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยี AI ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพด้านการสื่อสารด้วย Acer PurifiedVoice™ 2.0 ช่วยตัดเสียงรบกวนรอบข้างด้วย AI พร้อมการติดตั้งไมโครโฟน 3 ตัวเพื่อเสียงที่คมชัด รวมถึง Acer PurifiedView™ ที่ช่วยปรับระยะมุมภาพ เบลอภาพหลังขณะวิดีโอคอลช่วยยกระดับคุณภาพการใช้งาน

และยังเข้าถึงผู้ช่วย AI อัจฉริยะได้ด้วย Copilot ในระบบปฏิบัติการ Windows ที่พร้อมใช้งานเพียงคลิกปุ่ม Copilot บนคีย์บอร์ด สำหรับฟังก์ชัน AI อื่นๆ ค้นหาได้ใน Experience Zone และ PredatorSense™ แอปเอนกประสงค์ที่ช่วยตรวจสอบระบบ ปรับแต่งการตั้งค่าอุปกรณ์ เอฟเฟกต์แสงของคีย์บอร์ด รวมถึงการประมวลผลของระบบต่างๆในตัวเครื่อง

Acer Nitro 16

"Acer Nitro 16" เป็นเกมมิงโน้ตบุ๊กขนาดหน้าจอ 16 นิ้ว มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel Core i7 14700HX และกราฟิกสูงสุดจาก NVIDIA GeForce RTX 4060 ที่รองรับการใช้งานของเกมและซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ผู้ใช้งานจะประทับใจกับนวัตกรรมไฮบริดของโปรเซสเซอร์ Intel และ E-core ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์และการทำงานมัลติทาสก์

นอกจากนี้นวัตกรรม Ada Lovelace ของ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ยังมอบประสิทธิภาพสุดล้ำทั้งในด้านประสิทธิภาพและกราฟิกที่ขับเคลื่อนด้วย AI และดื่มด่ำไปกับโลกเสมือนจริงด้วย Ray Tracing ที่ขับเคลื่อนบนแพลตฟอร์ม RTX AI ของ NVIDIA. Acer Nitro 16 ยังมอบความเหนือชั้นด้วยเกมและแอพพลิเคชั่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI มากกว่า 500 รายการ เพลิดเพลินบนจอแสดงผล WQXGA (2560x1600) ขนาด 16” พร้อมอัตราการรีเฟรชที่รวดเร็ว 165 Hz ที่รองรับช่วงสี sRGB 100%

Acer Nitro 16 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 11 ที่พัฒนาขึ้นเพื่อพร้อมใช้งานด้าน AI ด้วยการผนวก Copilot ใน Windows เข้ากับโซลูชันของเอเซอร์เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานให้ง่ายและสนุกสนาน ปุ่ม NitroSense™ ช่วยในการเข้าถึงฟังก์ชัน AI ได้ใน Experience Zone ผู้ใช้เรียนรู้การใช้ฟีเจอร์และปรับแต่งโหมดต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ และกำหนดแสงสีการแบ่งโซนแสดงผลบนคีย์บอร์ดให้แตกต่างกันมากถึง 4 โซน ตามสไตล์และความต้องการของผู้ใช้งาน

เรื่องระบบระบายความร้อน Acer Nitro 16 มีระบบพัดลมคู่ (Dual-fan) รับและระบายอากาศแบบ 4 ทิศทางเพื่อลดความร้อน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ CPU, GPU ป้องกันการถ่ายความร้อนระหว่างชิ้นส่วนสำคัญด้วยซิลิโคนระบายความร้อนแบบเหลว ลดความหน่วงขณะเล่นเกมหรือทำงาน

นอกจากนี้ Acer Nitro 16 ยังมีเทคโนโลยี Intel Killer DoubleShot™ Pro และพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C Thunderbolt™ 4 จำนวน 2 ช่อง และช่องอ่านการ์ด MicroSD ด้วย

ราคาและการวางจำหน่าย

  • Predator Helios Neo 14 ราคา 55,990 – 59,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยกลางเดือนพฤษภาคมนี้
  • Acer Nitro 16 (AN16-73) Intel® Core™ ราคาเริ่มต้นที่ 1,399.99 ดอลลาร์สหรัฐ โดยวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในเดือนพฤษภาคม ส่วนทวีปยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา วางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ราคาเริ่มต้นที่ 1,599 ยูโร และสำหรับประเทศไทยจะนำเข้ามาจำหน่ายเร็วๆ นี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...