"ณัฐชา" โต้ "บิ๊กตู่" ปมเบี้ยผู้สูงอายุ สมแล้ว อยู่มา 9 ปี ไม่เคยได้ใจประชาชน

"ณัฐชา" ส.ส.ก้าวไกล โต้ "บิ๊กตู่" ปมเบี้ยผู้สูงอายุ เย้ย สมแล้ว อยู่มา 9 ปี ไม่เคยได้ใจประชาชน ถามทำไมแผนรับมือไม่มี ไม่วางแผนไว้ก่อน แทนที่จะอธิบายรายละเอียดที่แก้ไขให้ชัดเจนกว่านี้ 

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตอบโต้เรื่องการปรับหลักเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุใหม่ หรือไม่ ว่า ขออย่าไปฟังเพราะหลายอย่างก็มาจากคนที่ไม่ได้ทำ ไม่เคยเป็นรัฐบาลมา ว่า พวกไม่เคยได้ใจประชาชน ทำงานไม่เป็น แต่ถนัดแอบอ้างและยึดอำนาจคนอื่นมา นอกจากทำงานไม่เป็นหาเงินไม่ได้ พาประเทศหลงทิศหลงทาง มาวันนี้ยังมีหน้ามาพูดว่า โค้งสุดท้ายในชีวิตก่อนหมดวาระไปจะทำเพื่อวางแผนให้รัฐบาลถัดไป มีแต่สร้างวาทกรรมให้คนทะเลาะกัน เราพูดกันมาเกือบ 10 ปี แล้ว ว่า ไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ แต่นี่มาบอกว่า แผนการรับมือไม่มี แถมไม่มีเงินมากพอ พ่วงท้ายด้วยความถนัดส่วนตัวคือป้ายสี แบ่งคนรวย คนจน แบบผิดๆตามอารมณ์ แถมโยนไปให้คณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ ซึ่งก็เป็นคนจากรัฐเป็นประธาน มันดูตลกไหม แทนที่จะอธิบายรายละเอียดที่แก้ไขให้ชัดเจนกว่านี้ เขียนมาแบบนี้ดูก็รู้ว่า มีแผนการอะไร ต้องการตัดผู้สูงอายุออก แล้วจะคัดเลือกคนจนจริงๆ แล้วกระบวนการที่จะคัดแยกระหว่าง ใครรวย ใครจน นั้นทำอย่างไร แล้วทำไมไม่วางแผนรับมือมาก่อนหน้านี้ อยู่มา 9 ปี ไม่มีอะไร สมแล้วที่ไม่เคยได้ใจประชาชน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...