สยามพิวรรธน์ จัดเต็มบิ๊กอีเว้นท์ใหญ่ฉลอง ‘Pride month’ ดึงทั่วโลกมาไทย

ในเดือน มิ.ย.นี้ ทั่วโลกจะมีการจัดกิจกรรมสำคัญกับเฉลิม "Pride month" เดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียมของทุกเพศ โดยมีสัญลักษณ์สำคัญกับธงสีรุ้งเพื่อสื่อถึงการร่วมสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียม เพราะความแตกต่างทำให้ทุกอย่างงดงามขึ้น 

สำหรับประเทศไทยได้กลายเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน ที่มีกฎหมายสมรสเท่าเทียม หลังจากมีการผลักดันกฎหมายนี้มายาวนานกว่าสองทศวรรษ จึงได้ประกาศหมุดหมายสำคัญกับการจัดกิจกรรมต้อนรับเดือนแห่งความเท่าเทียม "Pride Month" สุดยิ่งใหญ่ นำโดยกลุ่มสยามพิวรรธน์ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ของประเทศไทย ประกอบไปด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์มีนโยบาย สนับสนุนและเห็นคุณค่าทุกความหลากหลาย โดยตั้งปณิธานให้สถานที่ของกลุ่มบริษัททั้งหมด เป็นศูนย์รวมคอมมูนิตี้และให้ความสำคัญต่อผู้คนที่มีความหลากหลายในทุกด้าน อาทิ เพศ เชื้อชาติ ร่วมส่งเสริมและสร้างคุณค่าทุกความแตกต่าง ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม 

ขณะเดียวกันได้มีการออกแบบพื้นที่ศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ อยู่ในแนวคิด อารยสถาปัตย์ (Universal Design) เพื่อคนทั้งมวล รวมถึงศูนย์การค้าในเครือได้ประกาศจุดยืนสนับสนุนความหลากหลาย และความเท่าเทียม ทั้งนี้ สยามเซ็นเตอร์เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในประเทศไทยที่ร่วมกับสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNDP Thailand) องค์กรระดับโลกที่ดำเนินงานเพื่อพัฒนาชีวิตของผู้คนตามหลักธรรมาภิบาลในทุกด้าน เพื่อส่งเสริมการตระหนักในคุณค่าทุกความแตกต่าง ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม

 

ทั้งนี้ในเดือน มิ.ย.นี้ กลุ่มสยามพิวรรธ์ จึงรุกจัดมหกรรมอีเว้นท์ระดับโลก ฉลองเดือนแห่งไพรด์ (Pride Month) นำโดยสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ภายใต้แคมเปญ The Celebration: Right to Love ซึ่งมีกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย งาน Bangkok Pride Parade งานฉลองเดือนแห่งไพรด์ที่รวมพลังคอมมูนิตี้ LGBTQ+ ทั้งชาวไทยและที่จะเดินทางมาจากทั่วโลกเพื่อมาร่วมงานในวันที่ 1 มิ.ย. 2567 และจัดกิจกรรมต่างๆ ในศูนย์ ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.-1 มิ.ย.นี้ ส่วนไอคอนสยามได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศยาวตลอดเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อตอกย้ำการเป็นโกลบอลเดสติเนชั่นที่ดึงดูดทั้งชาวไทยนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ในทุกเทศกาล ทุกเฟสติวัล 

สยามพารากอน ร่วมจัด Bangkok Pride Forum- Drag Bangkok

สยามพารากอน ได้ร่วมจัดงาน  Bangkok Pride Forum 2024 เวทีสำคัญที่เปิดต้อนรับบุคคลและผู้แทนองค์กรที่ทำงานและเกี่ยวข้องกับด้านสิทธิ ของเหล่า LGBTQ+ และสตรี ทั้งไทยและต่างประเทศ มาร่วมเสวนา ทอล์ค ให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ กว่า 20 เซสชั่น ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 4 มิ.ย. 2567 ณ SCBX Next Tech ชั้น 4 สยามพารากอน

พร้อมได้จัดงาน Drag Bangkok Festival 2024 หนึ่งในคอมมูนิตี้ที่มีสีสันและสามารถดึงดูดสายตาจากคนทั่วโลก ครั้งนี้ Drag Bangkok ยกระดับจัดเฟสติวัลครั้งแรกของไทยและเอเชีย มาจัดใจกลางกรุงเทพฯ รวมศิลปินแดร็กทั่วโลก ระดมทุกสีสันของความสนุกตลอดเทศกาล ณ พาร์คพารากอน ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 3 มิ.ย. 2567

"แคมเปญ “The Celebration Right to Love” สยามพิวรรธน์ ร่วมผลักดันให้การจัดงาน Bangkok Pride เป็นโกลบอลเฟสติวัลดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงมิ.ย. ของทุกปี แสดงถึงศักยภาพของไทยที่พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Pride 2030 อีเว้นท์ระดับโลก ซึ่งการนำอีเว้นท์ระดับโลกเข้ามาจัดในประเทศซึ่งจะมีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานมหาศาล ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาตามเป้าหมายของ ททท. คาดว่า ในปีนี้ 2567 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศกว่า 35 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 3 ล้านล้านบาท"

สยามเซ็นเตอร์ ร่วมดึงTeletubbies คาแรกเตอร์ดังสู่ Pride Ambassador

สยามเซ็นเตอร์ นำเสนอไฮไลท์สำคัญของงาน “The Celebration: Right to Love” ดึงดูดสายตาจากคนทั่วโลกโดยร่วม Co-create & Collaboration กับเวิลด์คาแรกเตอร์ระดับโลก เทเลทับบีส์ “Teletubbies” ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและนิยมไปทั่วโลก สอดคล้องกับแนวคิดการเห็นคุณค่าและอยู่ร่วมกันในทุกความหลากหลาย ตัวคาแรกเตอร์ที่มีสีสันสดใสแตกต่างกันแต่สามารถอยู่ร่วมกัน และสร้างความสุข สนุกสนาน สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่ได้พบเห็นเสมอ

ทั้งนี้ Teletubbies จะร่วมเป็น Pride Ambassador ในงาน “The Celebration: Right to Love” และร่วมเดินในขบวน Bangkok Pride Parade และยังมีกิจกรรมสำคัญแบ่งสองส่วน ได้แก่ งาน Siam Center x Teletubbies Experience Space และงาน Wacoal X Teletubbies Café ซึ่งเป็น Teletubbies Café แห่งแรกในเอเชีย ที่ชั้น G สยามเซ็นเตอร์  เตรียมพบกับโลกแห่งความสุข บนเนินเขาสีเขียวชะอุ่ม มาพร้อมเครื่องดื่มและขนมอร่อย และยังมีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ผลิตขึ้นสำหรับสยามเซ็นเตอร์ ในแบบ Absolute Siam โดยเฉพาะ

สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดประกวด Mister International Thailand

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จับมือ Mister International Thailand 2024 เวทีประกวดผู้ชายคุณภาพ โดยในปีนี้มีคอนเซ็ปต์ร่วมปล่อยพลังของผู้ชายที่มีความหลากหลายและแตกต่าง พร้อมกิจกรรม Road to On Runway จัดกิจกรรมร่วมกับสยามดิสคัฟเวอรี่ในเดือน มิ.ย. 2567 นี้

ไอคอนสยาม-ไอซีเอส จัด Exhibition และอีเว้นท์ตลอดเดือน

นางสุมา วงษ์พันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม และไอซีเอส  ร่วมเฉลิมฉลองและสนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลายในทุกรูปแบบ พร้อมได้จัดแคมเปญ “ICONSIAM Pride Out Loud เฉิดฉายหัวใจภาคภูมิ” เพื่อยกย่องและเชิดชูคุณค่าที่อยู่ในตัวตนของเพศที่หลากหลายในทุกอาชีพ

ทั้งนี้จัดเตรียมกิจกรรมตลอดทั้งเดือน อาทิ Pride Out Loud Exhibition นิทรรศการเชิดชูบุคคลตัวอย่างกลุ่ม LGBTQ+ ที่ประสบความสำเร็จจากหลากหลายวิชาชีพ และงาน The Proud Reflexions Exhibition ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนิทรรศการอาร์ตทอยสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษจากศิลปิน LGBTQ+ และ LGBTQ – Friendly เจ้าของคาแรกเตอร์ชื่อดัง อาทิ Rainbow Kido, Dolores และ Poriin ในระหว่างวันที่ 1 – 18 มิ.ย. 2567  บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M

รวมถึงมีการจัด Pride Market ที่มีแฟชั่นโชว์ "Pride Out Loud presents :  Thai Pride x ICONCRAFT" นำโดยนางงามจากเวที  Miss Tiffany’s Universe พร้อมเหล่านางแบบ-นายแบบ LGBTQ+ ในวันที่ 8 – 9 มิ.ย. 2567 บริเวณริเวอร์ พาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง รวมถึงมีการจัดทำสายน้ำตกหลากสีรุ้ง (Waterfall) ในโซนอลังการ ชั้น 6 และการแสดง “ICONIC Multimedia Water Features” การแสดงระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ธีมสีรุ้ง ยาวที่สุดที่ในอาเซียน พร้อมกิจกรรมอีกมากมายตลอดเดือนมิถุนายน 2567

จัดสมรสหมู่ครั้งใหญ่ในศูนย์การค้า

นอกจากนี้กลุ่มสยามพิวรรธน์ ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานสมรสหมู่ โดยเปิดพื้นที่ภายในศูนย์การค้า อาทิ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน และ ทรูไอคอนฮอลล์ ไอคอนสยาม ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขต เพื่อจัดงานสมรสหมู่ ภายใต้การจัดงานที่งดงามอลังการ

ทั้งนี้พร้อมรองรับคู่สมรสที่จะมาร่วมงานทั้งในกรุงเทพฯ และจากต่างจังหวัด รวมถึงคู่สมรสจากต่างประเทศ 

อย่างไรก็ตามในเดือน Pride Month เป็นช่วงเวลาเดียวกับ วันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) ที่มีขึ้นในวันที่ 5 มิ.ย. นี้ โดยสยามพิวรรธน์ จึงได้ผลิตน้ำดื่มวันสยาม ONESIAM Pride Edition ดีไซน์ใหม่ด้วยสีสันสดใส ต้อนรับเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลาย มีการตกแต่งลวดลายของกระป๋อง 6 สี ตามธงสีรุ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของ Pride Monthได้แก่ สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงินม่วง และสีม่วง ภายใต้การออกแบบ โดยคุณสมชนะ กังวารจิตต์ นักออกแบบผู้คว้ารางวัลระดับโลกกว่า 200 รางวัล สร้างสรรค์โดย Greenery Water ผู้ผลิตน้ำดื่มกระป๋องอะลูมิเนียมแบรนด์แรกของไทย 

คาดการณ์ทราฟฟิกพุ่ง 5.5 แสนคนต่อวัน 

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า กล่าวเสริมว่า ประเมินงานในปีนี้ จะมีคนสนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมผ่าน 4 ศูนย์การค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ จำนวนกว่า 5.5 แสนคนต่อวัน ในช่วงการจัดงาน 4 วัน พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและทั่วโลกมาไทย 

สำหรับการจัดงานครั้งใหญ่ในปี 2567 เป็นการร่วมสนับสนุนการจัดงาน Bangkok Pride โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรพันธมิตร ได้แก่ บางกอกไพรด์, องค์กรภาคีเครือข่ายคอมมูนิตี้ LGBTQ+,  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , กรุงเทพมหานคร , สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย UNDP , WildBrain, Beautilab, บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), Domundi (ดูมันดิ), กันตนา กรุ๊ป, บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), Mister International Thailand, Miss Trans Thailand, บริษัท เนสท์เล่ (ไทย), เนชั่นกรุ๊ป, PlanB Media, Pop Mart, RS music, Sonray Music, STARLUX Airline, Take toys, TikTok Thailand, บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด, สมาคมส่งเสริมคอนเทนต์ วาย ไทย' (Thai Association of Boys Love Content) , บริษัทไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน), The Standard, Universal Music Thailand, The Voice LGBTQ+, IAM, Way Day, Way T Creation, White Party Bangkok, Yanhee Hospital (โรงพยาบาลยันฮี), และ Yellow Channel รวมทั้งองค์กรจากนานาประเทศ อาทิ Kaoshiung Pride Parade , Mr. Bear Organization, และ Taiwan Tongzhi (LGBTQ+) Hotline Association เป็นต้น

น.ส.อรรณว์ ชุมาพร ประธานคณะทำงานบางกอกไพรด์ กล่าวว่า การจัดงานขบวน ไพรด์ พาเหรด ในปีนี้ได้จัดครั้งใหญ่เป็นปีที่สาม โดยมีการขยายธงไพรด์ในการจัดงานให้มีความยาวถึง 200 เมตร จากในปีก่อนมีขนาดธงไพรด์ความยาว 150 เมตร ซึ่งในปีนี้ประเมินว่าจะคึกคักอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน มาร่วมขบวนด้วย ซึ่งในปีก่อนมีคนเข้าร่วมขบวนกว่าแสนคน 

ทั้งนี้การจัดงานในปีนี้ที่เป็นการร่วมกำลังครั้งสำคัญของประเทศไทยของหน่วยงานต่างๆ โดยทั่วประเทศมีจังหวัดร่วมจัดงาน 30 จังหวัด ประเมินว่าจะมีอีเว้นท์ 100 อีเว้นท์ ทั้งหมดจะเป็นอีกหมุดหมายของประเทศไทย ในการผลักดันสู่การจัดงาน World Pride 2030 อีเว้นท์ระดับโลกในอนาคต ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา มีการจัดทั้งในเมืองมาดริด ประเทศสเปน มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 2 ล้านคน และในประเทศบราซิล มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5 ล้านคน

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...