“เอกนัฏ” ยัน นโยบาย รทสช.อยู่ในนโยบายรัฐบาล แม้ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

“เอกนัฏ” ยัน นโยบายหาเสียง รทสช.อยู่ในนโยบายรัฐบาลทั้งหมด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ลดค่าครองชีพ-ส่งเสริมอุตสาหกรรมใหม่ หารายได้เข้าประเทศ รถยนต์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และดึงนักลงทุนเข้าประเทศ

วันที่ 3 ก.ย. 66 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงนโนบายพรรค รทสช.ในนโยบายรัฐบาลว่า เป็นนโยบายที่พรรคได้หาเสียงไว้ พรรคเพื่อไทยพูดคุยพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้นโยบายสอดคล้องกัน แต่ถึงอย่างไรเมื่อเข้ากระทรวงรัฐมนตรีของพรรคได้ทำการมอบงานในกระทรวง แต่ต้องรอแถลงนโยบายรัฐบาลในสภาก่อน อย่างพรรค รทสช.ช่วยดูงาน รมช.คลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะ รมช.คลัง ถือว่ามีประสบการณ์เยอะ ไปช่วยทำนโยบายในภาพใหญ่ของรัฐบาล อย่างเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท แต่ที่คุยกันบางเรื่องที่เห็นว่าดี อย่างเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยควรเก็บไว้ แต่จะออกมารูปแบบไหนอย่างไร เดี๋ยวทางนายกฤษฎาพูดคุยอยู่ โดยจะไม่ทำให้คนเดิมที่เคยได้ต้องเสียโอกาส ส่วนเรื่องพลังงาน การลดค่าไฟ ลดค่าครองชีพ เป็นนโยบายเราตั้งแต่หาเสียงไว้แล้ว เตรียมการบ้านไว้พอสมควรแล้ว ถือเป็นข่าวดี

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของอุตสาหกรรม ตอนเราประกาศนโยบายหาเสียงมีเรื่องของการหารายได้เข้าประเทศก็ต้องไปส่งเสริมทางอุตสาหกรรมใหม่ รถยนต์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และดึงนักลงทุนเข้าประเทศ ขยายฐานนิคมอุตสาหกรรมสิ่งแวดล้อม การอำนวยความสะดวกเรื่องของการขอใบอนุญาตวันสต็อปเซอร์วิส และต้องดูการส่งเสริมการลงทุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพด้วย เหล่านี้เราเตรียมไว้หมดแล้ว โดยทุกอย่างเป็นนโยบายของรัฐบาลทั้งหมด.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...