“ลุงป้อม” รูดซิปปาก ห้ามถามการเมือง ไม่ตอบปม “เศรษฐา” ชวนกินข้าวทำเนียบฯ (คลิป)

“ลุงป้อม” เป็นประธานกิจกรรมความร่วมมือและการมีส่วนร่วมบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เนื่องในวันน้ำโลก ประจำปี 2566 วางมาดดุ-รูดซิปปาก สั่งสื่อห้ามถามการเมือง ไม่ตอบกระแสข่าว “เศรษฐา” ชวนกินข้าวที่ทำเนียบรัฐบาล ยิ้มแย้มบอก แฮปปี้

วันที่ 1 กันยายน 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังคงปฏิบัติงาน หลังวานนี้ (31 สิงหาคม 2566) เปิดเผยว่า เตรียมจะลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทยราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โดยจะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว ซึ่งวันนี้ พล.อ.ประวิตร เป็นประธานในการจัดกิจกรรมความร่วมมือและการมีส่วนร่วมบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เนื่องในวันน้ำโลก ประจำปี 2566 โดยผู้สื่อข่าวพยายามจะสอบถามถึงประเด็นการเมือง แต่พล.อ.ประวิตร ตอบกลับด้วยท่าทางดุว่า “ห้ามถาม” 

จากนั้นเดินชมนิทรรศการน้ำก่อนขึ้นกล่าวเปิดงานบนเวที ว่า น้ำเป็นทรัพยากรสำคัญและจำเป็นต่อการดำรงชีวิตและการพัฒนาในทุกมิติ องค์การสหประชาชาติจึงกระตุ้นให้ประชาคมโลกร่วมกันรณรงค์ให้เกิดการฟื้นฟูและใช้ประโยชน์จากทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน โดยเร่งการเปลี่ยนแปลง ด้วยการลงมือปฏิบัติเพื่อลดวิกฤติด้านน้ำและสุขาภิบาล ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ ทรัพยากรน้ำในทุกมิติ และวิกฤติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบพลวัต ด้วยความร่วมมือของคณะกรรมการลุ่มน้ำ ซึ่งเป็นข้อกลางเชื่อมโยงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และการเสริมความเข้มแข็งการร่วมบริหารจัดการ ทรัพยากรน้ำตั้งแต่ระดับชุมชน 

รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผนวกกับภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึง และใช้น้ำที่มีคุณภาพ อย่างพอเพียงและเท่าเทียม ลดความเสียหายจากภัยพิบัติ เกิดความสมดุลและยั่งยืนในลักษณะลุ่มน้ำอย่างเป็นระบบ และในวาระครึ่งทศวรรษแห่งการร่วมลงมือปฏิบัติของทุกประเทศ เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านน้ำในปีนี้

...

ทั้งนี้ รัฐบาลยืนยันเจตนารณ์และความพร้อมเดินหน้าไปกับประเทศสมาชิกในการประกาศคำมั่นโดยสมัครใจแปลงด้านน้ำตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างมีส่วนร่วม ให้ประสบความสำเร็จในปี 2030 และพร้อมรับข้อเสนอแนะ แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยงานและองค์กรด้านน้ำของประเทศสมาชิก เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ขณะที่ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร ยังได้ร่วมถ่ายรูปกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ผู้สื่อข่าวก็มารอสัมภาษณ์ยังไม่ทันได้ถาม พล.อ.ประวิตร ก็ทำท่ารูดซิปปากโดยพยายามสอบถามถึงกระแสข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ชวนไปรับประทานอาหารที่ทำเนียบรัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบพร้อมทำท่าดุแกมหยอกล้อกับผู้สื่อข่าว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวสอบถามอีกครั้งว่า “ลุงป้อมแฮปปี้ไหม” ซึ่ง พล.อ.ประวิตร พยักหน้าก่อนกล่าวว่า “แฮปปี้สิ ไม่แฮปปี้ได้ยังไง” พร้อมยิ้มอย่างอารมณ์ดี.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...