“ธรรมนัส” ยังไม่ได้คุย “บิ๊กป้อม” ปมลาออก สส. “ไผ่” ยัน พลังประชารัฐรักกันดี

“ธรรมนัส” บอกยังไม่ได้คุย “บิ๊กป้อม” หลังประกาศเตรียมลาออก สส.บัญชีรายชื่อ ไม่หนักใจ “เศรษฐา” มอบหมายงานดูแลความเดือดร้อนของชาวประมง “ไผ่” ยัน พลังประชารัฐรักกันดี ไม่มีแย่งตำแหน่ง 

วันที่ 1 กันยายน 2566 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมลาออกจากการเป็น สส.บัญชีรายชื่อ โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า “วันนี้มาฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ ขอยังไม่พูดเรื่องอื่น” เมื่อถามย้ำว่าให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร อย่างไร ได้รับคำตอบว่า “ยังไม่ได้เจอท่าน”

ส่วนที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมายภาระงานให้ โดยเฉพาะการดูแลความเดือดร้อนของชาวประมง ในฐานะว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งวันนี้มาลงพื้นที่ร่วมกันที่ จ.สมุทรสงคราม ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ไม่ได้รู้สึกหนักใจ เพราะเป็นสิ่งที่ตนเองทำให้กับชาวประมงมาโดยตลอดอยู่แล้ว ตั้งแต่ที่เป็นอนุกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวประมง โดยหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง จะตั้งคณะกรรมการร่วม เพื่อเดินหน้าแก้ไขปัญหาการประมงทันที

...

ทางด้าน นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร เตรียมลาออกจาก สส. ว่า ขอให้ฟังจาก พล.อ.ประวิตร ถึงจะชัดเจนกว่า และการลาออกยังไม่เกิดขึ้น ขอให้โฟกัสเฉพาะเรื่องการทำงาน และสิ่งที่ดีที่สุดคือการร่วมงานกัน ที่วันนี้ไม่มีสีเสื้อ พร้อมทำงานเดินไปข้างหน้าอย่างเต็มที่ ส่วนถ้าหาก พล.อ.ประวิตร จะลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ ก็เพราะอยากให้คนข้างหลังได้ทำงาน ไม่ใช่เพราะเสียสละ 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ยังกำลังใจดีหรือไม่ นายไผ่ ระบุว่า “กำลังใจยังดี และยังรักกัน” ส่วนกระแสข่าวมีการแย่งตำแหน่งกัน ขอยืนยันว่าไม่มี ยังรักกันดี และวันนี้มี สส. อยู่ 40 คน ครั้งหน้าก็จะทำให้มีมากขึ้นให้ได้ พร้อมย้ำว่า ตอนนี้ถือเป็นพลังประชารัฐยุคใหม่ ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า พล.อ.ประวิตร น้อยใจที่ไม่ได้ตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ นายไผ่ ตอบว่าไม่มี จากนั้นจึงขอตัวแล้วเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...