ทำเนียบรัฐบาล เผยแพร่ MV รวมภารกิจ “บิ๊กตู่” อำลาส่งท้ายนายกฯ 9 ปี

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดทำ MV รวมภารกิจ “พล.อ.ประยุทธ์” ในช่วงดำรงตำแหน่งนายกฯ ตลอด 9 ปี อำลาส่งท้าย ส่วนวันนี้ทำเนียบรัฐบาลเปิดเพลงสู้เพื่อแผ่นดิน ส่งนายกฯ คนที่ 29 เป็นครั้งสุดท้าย

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีการเผยแพร่เพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด ขับร้องโดย สันติ ลุนเผ่ โดยทำเป็นมิวสิกวิดีโอ (Music Video) ความยาว 6.30 นาที เผยแพร่ผ่านช่องทาง YouTube ของ ไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นการรวมภาพคณะรัฐมนตรีภายใต้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของไทย และการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ทั้งพบปะผู้นำต่างประเทศ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ผลงานที่ได้ดำเนินมาตลอดสมัยรัฐบาล

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งมีการแทรกเสียง พล.อ.ประยุทธ์ ที่พูดว่า “รักก็คือรัก รักด้วยหัวใจ รักด้วยสมอง รักด้วยปัญญา นั่งคือสิ่งที่เราทำให้โลกเราน่าอยู่ โลกเราสามัคคี วันนี้อันตรายมากมายที่เกิดขึ้น ความขัดแย้งเกิดขึ้น เราจะต้องรักกัน ถ้าตราบใดที่คน 60 กว่าล้านรักกัน ประเทศไทยไปได้แน่ๆ”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 เข้าทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนสิ้นสุดวาระ ส่งไม้ต่อนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และรัฐบาลชุดใหม่

...

ขณะเดียวกันยังมีภาพเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ประยุทธ์ นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ที่มีการถ่ายภาพร่วมกับสื่อมวลชน ทำมือสัญลักษณ์ I love you พร้อมใบหน้ายิ้มแย้ม 

ในช่วงท้ายคลิประบุว่า มิวสิกวิดีโอนี้ทำขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกแห่งช่วงเวลา 9 ปี ที่ทุกชีวิตในสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมทุกข์ร่วมสุข เคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยปณิธานแห่งความฝันอันสูงสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อีกหนึ่งบทเพลงที่ถูกกล่าวถึงในวันนี้ คือ เพลงสู้เพื่อแผ่นดิน ประพันธ์คำร้องโดย พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทำเนียบรัฐบาลมีการเปิดขึ้นในช่วงที่ นายรัฐมนตรีคนที่ 29 กำลังอำลาข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล และสื่อมวลชน เนื่องจากวันนี้เป็นการเข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ และยังอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรีรักษาการ จนกว่า ครม.ชุดใหม่ จะถวายสัตย์ปฏิญาณตน.

(ภาพ ธนัท : ชยพัทธฤทธี)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...