“ประยุทธ์” ปัดแนะนำ รทสช. หลังมีข่าวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 15 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้มาหารือขอคำแนะนำอะไรไม่ ซึ่งมีข่าวว่า รทสช.จะไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ว่า ไม่ต้องแนะนำอะไรหรอก เขามีอุดมการณ์เขาอยู่แล้วก็ว่าไปตามอุดมการณ์ของเขา และก็เป็นสิทธิ์ของหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และส.ส. ที่จะต้องคุยกันอยู่แล้ว ก็บอกแล้วไงอย่าเอาเราไปยุ่งตรงนี้

เมื่อถามว่านายกฯมีความเห็นอย่างไรต่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ดูตรงนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ไม่ได้ดู ใครหรอ ไม่ได้ดู ไม่ได้วิจารณ์หรือวิเคราะห์อะไรทั้งสิ้น เพราะผมถือว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ส.ส.ก็คุยกัน เอาประเทศนี้เดินหน้าไปให้ได้ก็แล้วกันนะ ไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับใครอยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนนะจ๊ะ สวัสดีจ๊ะ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากโพเดียมให้สัมภาษณ์และหันไปคุยกับนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “อย่าเบี่ยงเบนประเด็น” 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...