“ลุงป้อม” จ่อลาออก สส.พปชร. เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว “สันติ” เตรียมขยับขึ้นแทน (คลิป)

“พล.อ.ประวิตร” บอก ไม่เล่นการเมืองแล้ว เตรียมลาออก สส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างเดียว “สันติ พร้อมพัฒน์” ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 2 จ่อขยับขึ้นแทน 

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนเป็นประธานประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ว่า “ห้ามถามการเมืองนะ ไม่เล่นการเมืองแล้ว เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว ไม่ได้เล่นการเมือง”

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว แล้วในตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ จะยังเป็นอยู่หรือไม่ อย่างไร พล.อ.ประวิตร ตอบทันทีว่า “เดี๋ยวก็จะลาออก คนอื่นก็ทำไป” ส่วนความชัดเจนว่าจะลาออกเมื่อไหร่นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่าจะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวตอบว่า “ใช่ อย่างเดียว” 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และกล่าวอวยพรสื่ออย่างอารมณ์ดี ว่า “โอเคนะ โชคดีนะทุกคน โชคดีจ้ะ” จากนั้นเดินทางเข้าห้องรับรอง และเมื่อออกจากห้องได้กวักมือเรียกสื่อผู้สื่อข่าวให้มาถ่ายภาพร่วมกัน

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หาก พล.อ.ประวิตร ลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ ผู้ที่จะขยับขึ้นมาเป็น สส.แทน คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อติดโผคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.เศรษฐา 1 เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ในเวลาต่อมา พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์อีกรอบ โดยผู้สื่อข่าวถามว่าสำหรับการเมืองยังมีพลังอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นหน้าที่คนอื่น ตนเองทำมาเยอะแล้ว เมื่อถามย้ำว่าทำมาเยอะแล้วและอยากทำต่อหรือไม่ ซึ่งผู้สื่อข่าวจะแซวว่า ทำอยู่ ทำต่อไหม พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ทำอยู่ ทำต่อ หมายความว่าอย่างไร ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า หมายถึงทำให้ประเทศ พล.อ.ประวิตร กล่าวขึ้นว่า “ผมทำมาเยอะแล้ว ผมทำให้พรรคบ้าง”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...