คนรัก “ลุงตู่” ตบเท้าเข้าทำเนียบอำลา “แรมโบ้” ขอศรัทธาจนสิ้นลมหายใจ

เหล่าคนรักลุงตู่ ตบเท้าอำลา “พล.อ.ประยุทธ์” ที่ทำเนียบ “อนุชา” ขอบคุณความรักและเมตตา ร่วมทำงานมาหลายปี ด้าน “แรมโบ้อีสาน” สวมชุดครุยมาถ่ายภาพ ขอรักและศรัทธาจนสิ้นลมหายใจ เผย หายหน้าไปนานเพราะรักษาตัว

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากทำเนียบรัฐบาล เหล่าคนรักลุงตู่ ตบเท้าอำลาส่งท้ายทำงานทำเนียบรัฐมนตรีวันสุดท้าย ก่อนเปิดทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ เข้ามาเตรียมสถานที่ก่อนเริ่มปฏิบัติงานหลังถวายสัตย์ปฏิญาณตน 

ทั้งนี้ พบว่ามีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) กลุ่ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่ออำลา พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลวันนี้เป็นสุดท้าย แต่ยังคงรักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจนกว่ารัฐบาลชุดใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณตน โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วยรถยนต์ส่วนตัว เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร ไม่ได้ใช้รถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

โดยที่ตึกไทยคู่ฟ้าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บุคคลสำคัญในรัฐบาล อาทิ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล มากราบลา พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากที่ได้ร่วมงานกันมาในตำแหน่งหลายปี ส่วนตัวรู้สึกขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นผู้บังคับบัญชาที่ดี รักและเมตตา จะขอเก็บความรู้สึกที่ดีที่มีกับ พล.อ.ประยุทธ์ ไว้ตลอดไป ส่วนเรื่องการทำงานในหน้าที่ใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อวยพรหรือให้คำชี้แนะอะไร

ขณะที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมนำชุดครุยมาสวมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยหลังเข้าพบ ว่า ที่หายหน้าหายตาไปนานเพราะไปรักษาตัว วันนี้เป็นวันสำคัญจึงมาขอพบเพื่อที่จะกราบลา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ไหน ก็ยังคงระลึกถึงเสมอ 

...

“กล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำแบบไม่ได้อวยว่า ตั้งแต่อยู่ทำงานมาหลายรัฐบาล หลายนายกฯ ไม่เคยเจอผู้นำประเทศคนไหนมีความตั้งใจเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ ความรักความศรัทธาที่มีจึงไม่เสื่อมคลาย จนกว่าตนเองจะสิ้นลมหายใจ”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...