“ดร.มนพร” โต้ข่าวเดินตาม 2 ส.จนติดโผนั่ง รมช.คมนาคม แนะดูที่ผลงาน

“ดร.มนพร” โต้ข่าวเดินตาม 2 ส.จนติดโผนั่ง รมช.คมนาคม แจง ลงพื้นที่ในนามคณะยุทธศาสตร์การเกษตรเพื่อไทย ไม่ได้ปาดหน้า สส.อาวุโสภาคอีสาน แนะดูผลงาน-ความตั้งใจ ลั่น ยึดโยงพื้นที่ ครองใจนั่งนายก อบจ.นครพนม-สส.3 สมัย

วันที่ 30 ส.ค. 66 นางมนพร เจริญศรี สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสื่อมวลชนแห่งหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์ว่า “2 ส.แผลงฤทธิ์ “มนพร” ได้ รมช.คมนาคม โบนัสโค่นสหายแสง” ว่า ตนได้ติดตามข่าวสารนี้จากพี่น้องประชาชนในจังหวัดนครพนมส่งมาให้ส่วนตัว เนื่องจากเกิดความไม่สบายใจ เพราะในการวิเคราะห์ข่าว อาจส่งผลให้ตนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะการชี้นำว่าเป็นการปาดหน้า สส.อาวุโสคนอื่น จึงทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความกังวลว่าจะมีผลกระทบในอนาคต ตนจึงขอออกมาชี้แจงเพื่อทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความสบายใจ และไม่สับสนในข้อมูลข่าวสาร

นางมนพร กล่าวอีกว่า กรณีมีการกล่าวหาว่า หลังเลือกตั้งตนเดินตาม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.ยุติธรรม นั้นไม่เป็นข้อเท็จจริง เพราะการลงพื้นที่หลายจังหวัดไปในนามคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหา โดยไม่ใช่เป็นการเดินตาม หรือรวมกลุ่มเพื่อเรียกร้องตำแหน่ง ตามที่พยายามชี้นำสังคมให้เข้าใจผิด ส่วนกรณีกล่าวหาว่าปาดหน้า สส.อาวุโสคนอื่นในภาคอีสาน เลื่อนชั้นติดโผ รมช. รวมถึงชี้นำว่า จ.นครพนม มี สส.2 คน แต่จังหวัดอื่นมี สส.5-6 คนกลับไม่ได้นั้น ตนขอเรียนข้อเท็จจริงว่าที่ผ่านมาตนทำงานให้กลับพรรคเพื่อไทยมาอย่างหนัก และทุ่มเทมาโดยตลอด โดยตนเป็น สส.มา 3 สมัย ยึดโยงกับพื้นที่ตลอด จึงอาจทำให้ผู้ใหญ่ในพรรคเห็นผลงานและความสามารถ ซึ่งไม่ใช่เป็นการไปปาดหน้าใครทั้งสิ้น

...

“ที่ผ่านมาตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ตั้งแต่เป็นนายก อบจ.จังหวัดนครพนม จนได้รับความไว้วางใจเป็น สส.3 สมัย เพราะพี่น้องชาวนครพนมเห็นถึงความตั้งใจและทุ่มเท ส่วนจากนี้ถ้าได้รับโอกาสตามโผจริง ก็จะตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป โดยจะนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ทำงานมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ดังนั้นอยากให้มองที่ผลงาน ไม่อยากให้หยิบยกประเด็นการชนะเลือกตั้งมาเชื่อมโยงว่าเป็นโบนัส เพราะการเลือกตั้งมีแพ้-ชนะ ไม่ควรนำมาเปรียบเย้ยให้ใครเสียความรู้สึก รวมถึงไม่อยากให้เกิดบรรยากาศการเมืองที่ไม่ดี ด้วยการวิเคราะห์สร้างความขัดแย้งแบบนี้” นางมนพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัตินางมนพร จบปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง และจบปริญญาเอก ศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก โดยเริ่มเข้าสู่การเมืองด้วยการชนะเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ได้ดำรงตำแหน่ง รองประธานสภา อบจ.นครพนม หลังจากนั้นได้ชนะการเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.นครพนม เมื่อปี 2547 ก่อนจะชนะเลือกตั้ง สส.3 สมัย ในนามพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...