'ชาดา' เปิดตัวละครลับ 'ผู้ช่วยสส.' ส่งเงินหนุนเด็ก ป่วนสถาบัน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเพื่อพิจารณา ญัตติด่วนด้วยวาจา เรื่อง ให้รัฐบาลเร่งรัดดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมาย ทบทวนระเบียบ แผนและมาตรการการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จให้เหมาะสม ทันสมัย มีการฝึกซ้อม และประชาสัมพันธ์สื่อสารกับประชาชนเพื่อเป็นการถวายความปลอดภัยให้สมพระเกียรติ และรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ(นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นผู้เสนอ) 

หลังผู้เสนอร่างมีการสรุปร่างเสร็จสิ้นเวลา 16.50 น. ที่ประชุมสภาฯมีเห็นความเห็นร่วมกันว่า ให้ส่งเนื้อหาญัตติและหลักฐานต่างๆไปยังรัฐบาล และคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมทั้งประธานสภาฯจะส่งข้อมูลทั้งหมดไปให้คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ ตามคำขอของนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลในฐานะประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ

 

 

 

 

ขณะที่บรรยากาศก่อนปิดการประชุมยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยสส.ก้าวไกลมีการเรียกร้องให้ นายชาดา ไทยเศรษฐ รมช.มหาดไทย เปิดข้อมูลกรณีระบุถึงผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง 

โดยนายชาดา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้อยู่เบื้องหลัง มอบเงินให้เด็ก มีต่างชาติไปประกัน กดดันที่โรงพัก เหตุการณ์นี้เป็นการปะทุครั้งหนึ่ง สิ่งสำคัญคือมีเงินสนับสนุนจากบางคน บางกลุ่ม จนทำให้ปัญหาไม่จบสิ้น ไม่ได้เกิดจากความรู้สึกของคนทั้งชาติ แต่เกิดจากคนกลุ่มหนึ่งที่พยายามเข้ามาข้องแวะ จนทำให้เกิดความเสื่อมของสถาบัน คำถามคือสิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากจิตใจของเด็กจริงหรือไม่ หรือเกิดจากการปลุกปั่นยุยงอย่างเป็นกระบวนการ และต้องคิดด้วยว่าใครอยู่เบื้องหลังเด็กเหล่านี้ ตนมีเอกสารและข้อมูลอยู่ในมือว่าใครสนับสนุนเงินบ้าง 


 

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า หากมีเอกสารใดๆหรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการส่งเงินสนับสนุน ขอให้ส่งเพิ่มเติมให้รัฐบาล คณะกรรมาธิการนิรโทษกรรม และคณะกรรมาธิการความมั่นคง ด้วย  ไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหาลอยๆกับคนที่ไม่ได้อยู่ในห้องประชุมนี้ 

นายชาดา กล่าวว่า ข้อมูลมีแน่นอน อยู่ในมือถ้าอยากดู ตนไม่อยากสร้างความขัดแย้ง แต่ท่านเริ่มก่อน สิ่งที่พูดมีหลักฐานแน่นอน

ไม่อยากบอกว่า "ผู้ช่วยสส." คนใดที่ส่งเงินให้ขบวนการพวกนี้ ตอนนี้ยังจับไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ตนกล้าพูดเพราะเป็นเรื่องจริง ไม่ต้องห่วง ความจริงต้องเปิดเผยแน่นอน ถ้าใช้กลไกสภาก็ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายนายชาดา ยังได้เดินเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มสส.พรรคก้าวไกล โดยเฉพาะนายรังสิมันต์ ครู่หนึ่งก่อนเดินกลับมายังที่นั่งสส.พรรคภูมิใจไทย 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...