รัฐฟลอริดาประกาศมาตรการฉุกเฉินรับมือพายุ 'อิดาเลีย' พร้อมเร่งอพยพประชาชน

รายงานระบุว่า ชาวฟลอริดาต่างพากันบรรจุกระสอบทรายและอพยพออกจากที่อยู่อาศัยในพื้นที่ราบต่ำตามแนวชายฝั่งของเขตกัลฟ์โคสต์ ขณะที่พายุอิดาเลียทวีกำลังแรงขึ้นในวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น (28 ส.ค.) และหน่วยงานพยากรณ์อากาศคาดว่า พายุอิดาเลียจะทวีความรุนแรงมากขึ้นจนถึงระดับที่เป็นอันตรายถึงชีวิต และจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐฟลอริดาอีกไม่กี่วันข้างหน้า พร้อมกับคลื่นพายุซัดฝั่งขนาดใหญ่

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า อิทธิพลพายุอิดาเลียทำให้ฝนตกหนักในคิวบา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ทางตะวันตกของเกาะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองพินาร์ เดล ริโอ ที่กำลังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนเอียน เมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ของเมืองพินาร์ เดล ริโอได้ออกประกาศเตือนภัยพายุอิดาเลีย และแนะนำให้ประชาชนในพื้นที่อพยพไปยังบ้านของเครือญาติหรือเพื่อนฝูง เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่น้ำในแม่น้ำคูยากัวเตเจ (Cuyaguateje) จะเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ หลังฝนที่ตกหนักในคิวบาทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปรับตัวสูงขึ้น

อิทธิพลของพายุอิดาเลียคาดว่าจะก่อให้เกิดลมกระโชกรุนแรงในรัฐฟลอริดา และคาดว่าพายุจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งของรัฐฟลอริดาภายในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) โดยพายุอิดาเลียนับเป็นพายุลูกแรกที่ส่งผลกระทบต่อรัฐฟลอริดาในฤดูพายุปีนี้ และอาจสร้างความเสียหายอย่างมหาศาลให้กับรัฐฟลอริดาซึ่งได้รับผลกระทบอยู่ก่อนแล้วจากพายุเฮอร์ริเคนเอียน

ทั้งนี้ พายุอิดาเลียนับเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน หลังจากที่เกิดไฟป่าฮาวาย แคนาดา และกรีซ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ประชุมอาเซียน-จีน คุกรุ่น 'ฟิลิปปินส์' เรียกร้องเร่งเจรจาปัญหาทะเลจีนใต้

ที่ประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน ครั้งที่ 27 เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.) อบอวลไปด้วยบรรยากาศคุกรุ่น เนื่องจ...

พายุเฮอริเคนถล่มฟลอริดาหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

"พายุเฮอริเคนมิลตัน"เคลื่อนตัวออกสู่มหาสมุทรแอตแลนติกแล้วในวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.67) หลังพัดถล่มใจกลาง...

‘เทสลา’ จ่อเปิดตัว Cybercabs ธุรกิจ 'แท็กซี่ไร้คนขับ' ที่ยังขาดทุนมหาศาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “เทสล่า” (Tesla) ของ “อีลอน มักส์” เตรียมเปิดตัว “แท็กซี่ไร้คนขับ” ที่ชื่...

‘อิสราเอล’ โจมตีกรุงเบรุต ตาย 22 เจ็บ 117 หัวหน้าฮิซบอลเลาะห์รอด

กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนรายงานว่า การโจมตีกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนของอิสราเอล เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค...